Quảng cáo

Đối trọng của HLV Park Hang Seo bị sa thải lần thứ 2

Chủ nhật, 13/02/2022 11:14 AM (GMT+7)

HLV Bert van Marwijk đã chính thức bị Liên đoàn bóng đá UAE sa thải sau thành tích không tốt tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á.

Highlights Việt Nam 0-4 Australia | Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á (Nguồn: FPT Play)

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất đã chính thức đưa ra quyết định sa thải HLV Bert van Marwijk. Đây là lần thứ 2 UAE ra quyết định sa thải vị HLV 69 tuổi này. Nguyên nhân dẫn đến quyết định sa thải này được cho là ông van Marwijk đã không thể giúp ĐT UAE giành lấy một trong hai tấm vé trực tiếp tới Qatar.

Cụ thể, sau 8 lượt đấu đầu tiên tại bảng A, đội bóng vùng Vịnh chỉ có được 9 điểm, kém đội bóng xếp thứ 2 là Hàn Quốc 11 điểm trong khi Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á chỉ còn 2 trận đấu nữa là khép lại. Với điểm số này, UAE không những không giành vé tới thẳng World Cup 2022 mà vị trí thứ 3 tại bảng A để dự play-off cũng chưa chắc chắn.

Hai đội bóng đang xếp thứ 4 và thứ 5 ở bảng đấu này Lebanon và Iraq đang có được lần lượt 6 và 5 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc tấm vé play-off của bảng A vẫn đang bỏ ngỏ.

[Downloader.la]-62088317364ef
HLV Bert van Marwijk chính thức bị UAE sa thải. (Ảnh: Getty)

Trước đó, tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, ông Bert van Marwijk đã giúp UAE có được giai đoạn nước rút đầy ấn tượng. Đội bóng này lần lượt đánh bại ĐT Malaysia, Indonesia, Thái Lan và ĐT Việt Nam để giành ngôi nhất bảng G. Tuy nhiên, với việc rơi vào bảng đấu gồm những đối thủ mạnh như Iran hay Hàn Quốc khiến cho UAE gặp nhiều khó khăn và thi đấu không tốt.

Rời đội bóng của Bầu Hiển, ngôi sao ĐT Việt Nam gia nhập 'dải ngân hà'?

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT