Quảng cáo

'Hung thần' ĐT Việt Nam tỏa sáng giúp Ả Rập Xê Út giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp

Thứ tư, 08/09/2021 07:00 AM (GMT+7)

ĐT Ả Rập Xê Út đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp sau khi đánh bại Oman với tỉ số 1-0 ngay trên sân khách.

Highlights Oman 0-1 Ả Rập Xê Út (Nguồn: Truyền hình FPT)

Ở lượt trận thứ 2 AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á), cả Ả Rập Xê Út và Oman đều quyết tâm có được 3 điểm để bám đuổi Australia trên bảng xếp hạng. Mặc dù Oman có lợi thế sân nhà nhưng Ả Rập Xê Út mới là những người chơi lấn lướt ngay từ những phút đầu trận.

Đội bóng áo trắng liên tục dồn ép đối phương. Tuy nhiên, Oman đã chứng minh rằng trận thắng Nhật Bản ở vòng đấu trước không phải là do may mắn. Các cầu thủ áo đỏ đã chơi tập trung và giảm thiểu sức ép trước khung thành của thủ môn Al Rusheidi.

Đến phút thứ 14 của trận đấu, Oman đã có tình huống tấn công nguy hiểm từ sự đột phá cá nhân, tuy nhiên đã có hai cầu thủ của đội chủ nhà rơi vào thế việt vị trước đó.

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, đến phút thứ 42, Ả Rập Xê Út đã có được bàn thắng mở tỉ số do công của Al-Shehri. Đây cũng là cầu thủ ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 của đội bóng này trước Việt Nam ở vòng đấu trước.

Al-Shehri ghi bàn thắng duy nhất cho Ả Rập Xê Út. (Ảnh: Getty)
Al-Shehri ghi bàn thắng duy nhất cho Ả Rập Xê Út. (Ảnh: Getty)

Để thua trong hiệp 1, Oman vùng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 48, các cầu thủ Oman cho rằng bóng đã chạm tay một cầu thủ áo trắng. Tuy nhiên sau khi xem lại VAR, trọng tài chính xác định bóng chỉ chạm đùi và đội chủ nhà không được hưởng penalty.

Những phút sau đó, Ả Rập Xê Út tiếp tục là những người chơi tốt hơn và tạo ra được những cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác ở những pha dứt điểm cuối cùng khiến cho đội khách không thể có được bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Khi trận đấu bước sang phút bù giờ, Oman có cơ hội gỡ hòa tuy nhiên cú dứt điểm hiểm hóc của Yahyaei không thể thắng được sự xuất sắc của thủ thành Alowais. Ngay sau đó, Yahyaei có tình huống treo bóng cho Muqbali. Tuy nhiên tư thế đối diện với khung thành trống, chân sút từng ghi 30 bàn cho ĐTQG Oman lại đưa bóng lên trời.

Với chiến thắng tối thiểu trước Oman, Ả Rập Xê Út tiếp tục bám đuổi Australia khi cùng có được 6 điểm nhưng kém hơn về chỉ số phụ.

Đội hình ra sân Oman vs Ả Rập Xê Út:

Oman: Al Rusheidi, Al-Busaidi, Al Habsi, Al-Khamisi, Amjad Al Harthi, Salaah Al-Yahyaei, Fawaz, Al-Saadi, Al Aghbari, Al Alawi, Al-Hajri.

Ả Rập Xê Út: Alowais, Al-Amri, Al-Shahrani, Madu, Al-Ghannam, Kanno, Al-Faraj, Almalki, Al Muwallad, Al-Dawsari, Al-Shehri.

 
90'

Hết giờ!

 
90'+1

KHÔNG VÀO!

Yahyaei tung ra cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Alowais, tuy nhiên thủ thành của Ả Rập Xê Út đã chơi xuất sắc. Ngay sau đó, cầu thủ này có tình huống treo bóng cho Muqbali. Tuy nhiên tư thế đối diện với khung thành, chân sút từng ghi 30 bàn cho ĐTQG Oman lại đưa bóng lên trời.

 
48'

Không penalty!

Các cầu thủ Oman không được hưởng penalty sau khi trọng tài chính check VAR. Trước đó, các cầu thủ Oman cho rằng bóng đã chạm tay Aghbari. Tuy nhiên, góc máy quay chậm cho thấy bóng chỉ chạm đùi cầu thủ này.

 
46'

Hiệp 2 bắt đầu

 
45'

Hết hiệp 1

 
42'

VÀOOOOO!!!

Saleh Al-Shehri đã ghi bàn mở tỉ số cho đội khách ở những phút cuối hiệp 1.

 
14'

Việt vị!

Oman có tình huống tấn công từ những pha đột phá cá nhân, tuy nhiên đã có hai cầu thủ áo đỏ việt vị trước khi chân sút của đội bóng này tung ra cú dứt điểm.

 
10'

Những phút đầu trận đấu, đội khách Ả Rập Xê Út chơi tốt hơn và liên tục tạo ra sức ép về phía khung thành của Oman. Tuy nhiên, với những cầu thủ phòng ngự có thể hình tốt, Oman vẫn đứng vững.

 
1'

Trận đấu bắt đầu

 
22h30

Đội hình chính thức:

Đội hình ra sân của hai đội.
Đội hình ra sân của hai đội.

Sau chiến thắng ngược 3-1 trước ĐT Việt Nam, các cầu thủ Ả Rập Xê Út sẽ bước vào lượt trận thứ 2 ở AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) gặp Oman. Đây được xem là trận đấu khó khăn cho thầy trò HLV Renard Herve khi Oman vừa tạo nên bất ngờ trước đội bóng số 1 châu lục với chiến thắng 1-0 ở ngày ra quân.

Mặc dù vậy, Ả Rập Xê Út sẽ có được lợi thế nhiều hơn về mặt thể lực khi không phải di chuyển quá nhiều trong khi đó Oman phải di chuyển quãng đường lên tới gần 30.000km.

Ả Rập Xê Út sẽ làm khách trên sân của Oman. (Ảnh: Getty)
Ả Rập Xê Út sẽ làm khách trên sân của Oman. (Ảnh: Getty)

Nhiệm vụ của HLV Renard Herve và các học trò là giành chiến thắng trong trận đối đầu với Oman để tiếp tục duy trì lợi thế của mình ở bảng B - nơi có nhiều đội bóng mạnh như Nhật Bản hay Australia.

Trong quá khứ, đội bóng này đã từng có 5 lần dự World Cup và đang quyết tâm có lên thứ 6 góp mặt tại Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Nhận định Oman vs Ả Rập Xê Út: Đại chiến Tây Á

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT