Quảng cáo

HLV Park Hang Seo: 'ĐT Việt Nam yếu nhất bảng B'

Thứ năm, 02/09/2021 09:23 AM (GMT+7)

Trong bài trả lời phỏng vấn trước trận ra quân ở AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á), HLV Park Hang Seo đã thừa nhận ĐT Việt Nam là đội bóng yếu nhất bảng đấu.

Rạng sáng ngày 03/9, ĐTQG Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân ở AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) gặp đội chủ nhà Ả Rập Xê Út. Đây được xem là khởi đầu đầy khó khăn của thầy trò HLV Park Hang Seo khi phải làm khách trên sân của một đội bóng hàng đầu châu lục như Ả Rập Xê Út.

Chia sẻ về đối thủ trước trận đấu, HLV Park Hang Seo thận trọng: "Ngày mai là trận đấu đầu tiên trên sân khách của chúng tôi. Tuyển Việt Nam là đội bóng yếu nhất bảng B nên tôi nghĩ Ả Rập Xê Út rất mong muốn giành trọn 3 điểm trong trận đấu ngày mai. Có thể họ sẽ gây áp lực ngay từ đầu lên chúng tôi. Hiệp 1 Việt Nam cần tìm cách thế nào để khắc phục, thoát được lối chơi pressing để có một kết quả tốt trước đối thủ".

HLV Park Hang Seo rất thận trọng trước chuyến làm khách trên sân của Ả Rập Xê Út.
HLV Park Hang Seo rất thận trọng trước chuyến làm khách trên sân của Ả Rập Xê Út.

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng khẳng định ĐT Việt Nam đang gặp phải những áp lực: "Do phải thi đấu trên sân khách nên điều này khiến cầu thủ của chúng tôi gặp một số áp lực. Tôi tin rằng các cầu thủ sẽ khắc phục tốt và khắc phục một cách khôn khéo, thông minh những khó khăn đó để thi đấu thật tốt ở trận ngày mai".

Sau buổi họp báo, ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập làm quen sân King Saud University. Trận đấu giữa Việt Nam vs Ả Rập Xê Út sẽ diễn ra vào lúc 01h00 sáng 03/9 (theo giờ Việt Nam).

Diễn biến họp báo Việt Nam vs Ả Rập Xê Út:

 

HLV trưởng của Ả Rập Xê Út - Renard Herve phát biểu

“Ở vòng loại thứ 3 lần này, các đội đều sở hữu hệ thống phòng ngự tốt hơn. Tất nhiên chúng tôi vẫn muốn ghi được nhiều bàn thắng nhất có thể. Tuy nhiên Ả Rập Xê Út cũng cần có cái nhìn thực tế về trình độ đối thủ. Đội tuyển sẽ phải thay đổi cách tiếp cận trận đấu để phù hợp với tình hình.

Sẽ không có bất ngờ nếu như đội bóng được đánh giá cao hơn như chúng tôi lại tiếp cận trận đấu theo chiều hướng tấn công khi đối đầu Việt Nam. Đối thủ trong trận đấu tới đây chơi rất kỷ luật và chúng tôi đã mường tượng ra kịch bản cho trận đấu tới đây. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn và chúng tôi không được phép chủ quan.

Tôi biết cách làm thế nào để Ả Rập Xê Út giành chiến thắng.

Tinh thần của các cầu thủ đang rất tốt và có được thể lực tốt nhất để sẵn sàng cho trận đấu tới đây. Lúc này tôi đã tính toán xong đội hình ra sân của đội bóng. Tôi cũng tin vào chiều sâu đội hình và tinh thần của các cầu thủ".

 
01h15

HLV Park Hang Seo trả lời phỏng vấn

"Ngày mai là trận đấu trên sân khách của chúng tôi. Tuyển Việt Nam yếu nhất bảng B. Tôi nghĩ Ả Rập Xê Út rất mong muốn giành trọn 3 điểm trong trận đấu ngày mai. Có thể họ sẽ gây áp lực ngay từ đầu lên chúng tôi. Hiệp 1 chúng tôi cần tìm cách thế nào để khắc phục, thoát được lối chơi pressing để có một kết quả tốt", HLV Park Hang Seo chia sẻ thêm về trận đấu ngày mai.

 
01h10

HLV Park Hang Seo trả lời phỏng vấn

Khi được hỏi về hai trận thua của Việt Nam trước Ả Rập Xê Út năm 2001, HLV Park Hang Seo lập tức từ chối: "Kết quả đó cách đây gần 20 năm rồi. Tôi sẽ không trả lời về vấn đề này, khi ấy tôi chưa được bổ nhiệm. Tuy nhiên tôi chỉ muốn nói rằng kết quả năm đó và năm nay chắc chắn sẽ khác nhau".

 
01h00

HLV Park Hang Seo trả lời phỏng vấn

"Đây là lần đầu tiên ĐT Việt Nam lọt vào tới vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. Ngày mai là trận đấu đầu tiên và đối thủ là Ả Rập Xê Út. Do phải thi đấu trên sân khách nên điều này khiến cầu thủ của chúng tôi gặp một số áp lực. Tôi tin rằng các cầu thủ sẽ khắc phục tốt và khắc phục một cách khôn khéo, thông minh những khó khăn đó để thi đấu thật tốt ở trận ngày mai.

Mặc dù là lần đầu tiên góp mặt ở vòng này, tuy nhiên trước đó chúng tôi từng thi đấu ở ASIAN Cup nên chúng tôi cũng có những kinh nghiệm đối đầu với các đối thủ mạnh. Đặc biệt, ngày mai là ngày Quốc khánh của Việt Nam, tôi hy vọng các cầu thủ sẽ nỗ lực hết sức để có được niềm vui cho người dân Việt Nam", HLV Park Hang Seo mong các cầu thủ sẽ thi đấu tốt trong ngày đặc biệt.

 
00h30

Quế Ngọc Hải phát biểu

Chia sẻ trong buổi họp báo, đội trưởng Quế Ngọc Hải khẳng định đã sẵn sàng cho trận làm khách trước Ả Rập Xê Út: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi được vào vòng loại thứ 3. Đối đầu với Ả Rập Xê Út là một đội bóng rất mạnh và là đội bóng hàng đầu châu Á nên chắc chắn Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi đã chuẩn bị tốt và sẵn sàng cho trận đấu ngày mai. Toàn đội sẽ bước vào trận đấu với tinh thần Việt Nam và cố gắng hết sức để đem lại niềm vui cho người hâm mộ.

Đến vòng đấu này trận đấu nào cũng rất khó khăn. Các cầu thủ cũng như toàn đội luôn luôn sẵn sàng và cố gắng chiến đấu. Về kết quả thì có thể không hoàn thành lời hứa với người hâm mộ nhưng chắc chắn chiến đấu với tinh thần cao nhất và không làm người hâm mộ phải thất vọng".

 
22h30

HLV Park Hang Seo loại 2 cầu thủ

Trước thềm buổi họp báo và buổi tập làm quen sân, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách 23 cầu thủ đăng ký cho trận đấu với Ả Rập Xê Út. Theo đó, Lê Tiến Anh và Hồ Tuấn Tài là hai cầu thủ bị gạch tên.

Danh sách 23 cầu thủ được đăng ký. (ẢNh: VFF)
Danh sách 23 cầu thủ được đăng ký. (ẢNh: VFF)
 
19h40

Đội trưởng Quế Ngọc Hải chia sẻ với FIFA

"Chúng tôi đã trải qua một loạt các bài kiểm tra khó khăn để vươn tới giai đoạn này - đó là lịch sử. Ở một khía cạnh nào đó, ĐT Việt Nam đã hiện thực hóa giấc mơ vươn tới đẳng cấp này, khi có thể so tài với các đội bóng mạnh nhất châu Á.

Toàn đội hy vọng sẽ tiếp tục thể hiện tốt nhất ở giai đoạn này. Saudi Arabia là đối thủ mạnh và chúng tôi phải thi đấu trên sân khách. Đây là một trận đấu rất khó khăn tuy nhiên ĐT Việt Nam đã có sự chuẩn bị trước và sẽ cố gắng hết mình", đội trưởng Quế Ngọc Hải chia sẻ với trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải tự hào khi ĐT Việt Nam vào đến Vòng loại 3 World Cup 2022.
Đội trưởng Quế Ngọc Hải tự hào khi ĐT Việt Nam vào đến Vòng loại 3 World Cup 2022.
 
18h30

HLV Herve Renard chia sẻ với báo chí

Trước khi buổi họp báo trước trận chính thức diễn ra, HLV trưởng của Ả Rập Xê Út cho biết: "Chỉ cần để thua một trận đấu sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở bảng đấu này. Vì vậy mà các đội cần phải ngay lập tức sẵn sàng. Chúng tôi hiểu rằng sẽ chẳng có gì là dễ dàng cả và bây giờ tôi đang tập trung hết sức cho trận gặp Việt Nam, chỉ có Việt Nam mà thôi".

HLV Ả Rập Xê Út đang tập trung hết sức cho trận tiếp đón Việt Nam.
HLV Ả Rập Xê Út đang tập trung hết sức cho trận tiếp đón Việt Nam.

Rạng sáng ngày 02/9, họp báo trước trận đấu giữa Việt Nam vs Ả Rập Xê Út sẽ chính thức diễn ra. Về phía ĐT Việt Nam, HLV trưởng Park Hang Seo và đội trưởng Quế Ngọc Hải sẽ là những người trả lời buổi họp báo.

Trong buổi họp báo, đại diện của Việt Nam và Ả Rập Xê Út sẽ trả lời về những vấn đề liên quan đến trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 01h00 ngày 03/9 (theo giờ Việt Nam).

Hiện tại, ĐT Việt Nam đã có vài buổi tập làm quen với điều kiện thời tiết, khí hậu và sân bãi tại thủ đô Riyadh.

Nhận định Việt Nam vs Ả Rập Xê Út: Khó cho thầy trò HLV Park Hang Seo

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT