Quảng cáo

Thất bại trước Việt Nam, bóng đá Trung Quốc đón nhận điều 'kinh thiên động địa'

Thứ bảy, 12/02/2022 17:40 PM (GMT+7)

Bóng đá Trung Quốc sẽ phải chịu đợt giảm lương thứ 3 trong năm 2022 sau hiệu ứng thất bại trước Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Highlights Việt Nam 0-4 Australia | Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á (Nguồn: FPT Play)

Theo truyền thông đất nước xứ tỉ dân, bóng đá Trung Quốc đang trải qua những ngày tháng tăm tối bắt nguồn từ trận thua đầy nhục nhã trước ĐT Việt Nam hôm mùng 1 Tết Nguyên đán 2022. Theo đó, các cầu thủ tại Chinese Super League sẽ phải chịu một đợt giảm lương mạnh và thậm chí chỉ bằng lương các cầu thủ nữ - những người vừa giành chức vô địch Asian Cup 2022.

Trong bài viết có tựa đề "Kinh thiên động địa, Trung Quốc sẽ có một đợt giảm lương mạnh, mức lương ngang bằng với đội tuyển bóng đá nữ", tờ Sohu viết: "Chinese Super League sẽ thực hiện đợt cắt giảm lương thứ ba vào năm 2022. Mức lương tối đa hàng năm của các cầu thủ địa phương sẽ giảm từ 5 triệu trước thuế xuống 3 triệu trước thuế, và lương của cầu thủ sẽ không quá 2 triệu.

Hiện tại, mức lương hàng năm của các tuyển thủ bóng đá nữ nói chung là từ 1 triệu đến 2 triệu. Bằng cách này, các tuyển thủ nam và tuyển thủ nữ có thể hy vọng đạt được mức lương ngang nhau cho công việc như nhau. Các cầu thủ trong nước có ý tưởng và khả năng có thể sang các giải đấu nước ngoài để được trả lương cao hơn.

967aae1abb05775b2e14
Bài đăng trên tờ Sohu.

Quyết định này đã nhận được sự tán thưởng của người hâm mộ. Ở vòng loại World Cup vừa qua, tinh thần sa sút của đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc cũng như kỹ thuật, chiến thuật kém cỏi khiến đa số người hâm mộ phẫn nộ.

ĐTQG thất bại trước Việt Nam. Mặc dù chúng ta thường phải nhận thất bại trên đấu trường quốc tế nhưng lại luôn có lợi thế khi thi đấu với một đội bóng Đông Nam Á. Tuy nhiên, thực tế chúng ta đã bị Việt Nam chọc thủng lưới tới 3 lần".

Kể từ sau thất bại trước ĐT Việt Nam, đến thời điểm này Wu Lei và các đồng đội vẫn liên tục phải chịu sự quay lưng từ người hâm mộ nước nhà. Nếu không thể cải thiện thành tích ở hai lượt trận cuối cùng của Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á, ĐTQG Trung Quốc sẽ phải đối diện với những viễn cảnh tồi tệ hơn nữa.

Rời đội bóng của Bầu Hiển, ngôi sao ĐT Việt Nam gia nhập 'dải ngân hà'?

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT