Quảng cáo

Thắng Việt Nam, ĐT số 2 châu Á nhận tin vui từ FIFA

Thứ bảy, 20/11/2021 18:48 PM (GMT+7)

ĐT Nhật Bản đã thăng hạng trên bảng xếp hạng FIFA sau hai chiến thắng trước Việt Nam và Oman.

VIDEO: VAR từ chối bàn thắng của Nhật Bản (Nguồn: Truyền hình FPT)

Dù nhận được nhiều kỳ vọng và được xem là ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé đi tiếp tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á, tuy nhiên Nhật Bản lại có khởi đầu tương đối thất vọng. Chỉ sau hai lượt trận đầu tiên, Minamino và các đồng đội đã mất vị trí dẫn đầu châu Á khi bất ngờ để thua Oman. Sau đó, Nhật Bản tiếp tục "rơi tự do" trên bảng xếp hạng FIFA và tụt xuống vị trí thứ 28.

Tuy nhiên, ở hai trận đấu tháng 11 gặp Việt Nam và Oman, ĐT Nhật Bản đã có được những chiến thắng quan trọng để vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng B cũng như sống lại cơ hội giành lấy tấm vé trực tiếp tới VCK World Cup 2022 diễn ra tại Qatar vào mùa đông năm sau.

Bên cạnh đó, thầy trò HLV Hajime Moriyasu cũng được cộng 13.84 điểm và vươn lên vị trí thứ 26 trên bảng xếp hạng FIFA. Tuy nhiên, khoảng cách giữa Nhật Bản và Iran còn một khoảng cách rất xa khi đội bóng số 1 châu Á liên tục thể hiện phong độ ấn tượng và vươn lên vị trí thứ 21 trên bảng xếp hạng.

Thắng Việt Nam, ĐT Nhật Bản nhận tin vui từ FIFA 89553
Nhật Bản tăng thêm 2 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Trong khi đó, với hai trận hòa trước Ả Rập Xê Út và Trung Quốc, ĐT Australia đã bị tụt xuống vị trí thứ 35 trên bảng xếp hạng FIFA. Trong khi đó, Hàn Quốc với sự xuất sắc của Son Heung Min đã vươn lên vị trí thứ 3 tại khu vực châu Á.

CHÍNH THỨC: HLV Park công bố 'binh hùng tướng mạnh' để bảo vệ chức vô địch AFF Cup

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT