Quảng cáo

Nhận định Việt Nam vs Ả Rập Xê Út: Trận đấu lịch sử

Thứ sáu, 03/09/2021 00:40 AM (GMT+7)

Nhận định Việt Nam vs Ả Rập Xê Út - ĐT Việt Nam có trận đấu ra quân tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) được dự báo khó khăn khi làm khách trên sân của Ả Rập Xê Út.

Nhận định Việt Nam vs Ả Rập Xê Út |AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á)

Thời gian: 01h00 ngày 03/9

Địa điểm: Venue Mrsool Park (Riyadh)

ĐTQG Việt Nam đang cùng nhau tạo nên lịch sử sau khi thi đấu ấn tượng ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và lần đầu tiên góp mặt tại vòng loại cuối cùng. Tuy nhiên, các đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo tới đây là những đối thủ rất mạnh ở khu vực châu Á.

Rạng sáng ngày 03/9 (theo giờ Việt Nam), Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ có trận đấu đầu tiên tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) khi làm khách trên sân của Ả Rập Xê Út.

Hiện tại, Ả Rập Xê Út đang đứng thứ 61 trên bảng xếp hạng FIFA và đứng thứ 6 tại khu vực châu Á trong khi đó ĐTQG Việt Nam xếp hạng 92. Thứ hạng trên bảng xếp hạng mới nhất do Liên đoàn bóng đá thế giới cung cấp đã cho thấy sự chênh lệch về trình độ giữa hai đội tuyển.

Trong quá khứ, Việt Nam từng hai lần đối đầu với Ả Rập Xê Út. Trong cả hai trận đấu gặp đại diện vùng Vịnh, ĐTQG Việt Nam đều phải nhận những thất bại đậm. Tuy nhiên, điều này đã diễn ra cách đây hơn 2 thập kỷ ở Vòng loại thứ nhất World Cup 2002.

HLV ĐT UAE nói gì sau khi đánh bại Việt Nam? 54785
ĐTQG Việt Nam từng thi đấu sòng phẳng với một đại diện Tây Á khác là UAE. (Ảnh: UAE FA)

Ả Rập Xê Út đang có được một phong độ rất tốt trong khoảng thời gian gần đây. 5 trận đấu mới nhất trong năm 2021, đại diện Tây Á giành cả 5 chiến thắng, ghi 15 bàn và không để lọt lưới bàn thua nào. Trong khi đó thầy trò HLV Park Hang Seo có 4 trận đấu và giành được 2 chiến thắng, hòa 1 và thua 1. Thất bại duy nhất của ĐTQG Việt Nam là thất bại 2-3 trước UAE ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Không những thế, trước trận đối đầu với Ả Rập Xê Út Những chiến binh Sao Vàng còn gặp nhiều tổn thất về lực lượng khi các cầu thủ quan trọng như Minh Vương và Bùi Tiến Dũng gặp chấn thương. Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng không có sự phục vụ của Công Phượng do bận việc cá nhân.

Hiện tại, Quế Ngọc Hải và các đồng đội đã có những buổi tập để làm quen với các điều kiện về thời tiết và sân bãi tại Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên, nắng nóng tại đây là một trong những trở ngại không hề nhỏ cho ĐTQG Việt Nam.

Đội hình ra sân Việt Nam gặp Ả Rập Xê Út

Ả Rập Xê Út: Sultan Abdullah Alghanam, Abdullah Madu, Salman Alfaraj, Abdulelah Saad Almalki, Salem Aldawsari, Saleh Khalid Alshehri, Yasir Gharsan Alshahrani, Abdullah Ibrahim Otayf, Abdulelah Alamri, Almuwallad, Mohammed Khalil Alowais.

Việt Nam: Bùi Tấn Trường, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Thanh, Trọng Hoàng, Quang Hải, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Văn Đức, Tiến Linh.

'Ngôi sao số 1' Trung Quốc không thi đấu ở La Liga để tập trung cho mục tiêu lịch sử

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT