Quảng cáo

'Ngôi sao số 1' Trung Quốc không thi đấu ở La Liga để tập trung cho mục tiêu lịch sử

Chủ nhật, 29/08/2021 18:16 PM (GMT+7)

Wu Lei đã quyết định bỏ một vòng đấu tại La Liga để về tập trung sớm cùng ĐTQG Trung Quốc ở Vòng loại World Cup 2022.

Highlights Việt Nam 4-0 Indonesia (Nguồn: Next Media)

Theo thông tin từ các phương tiện truyền thông Trung Quốc, ngôi sao số 1 của ĐTQG nước này là Wu Lei đã có mặt tại Doha (Qatar) vào sáng sớm ngày 28/8 và tham gia buổi tập huấn chung đầu tiên cùng với các đồng đội. Điều này đồng nghĩa với việc cầu thủ sinh năm 1991 này đã chấp nhận từ bỏ một vòng đấu tại La Liga để tập trung cho nhiệm vụ quốc gia.

Trong bài đăng với tiêu đề "Wu Lei từ bỏ một vòng đấu tại La Liga để trở về làm nhiệm vụ lịch sử cùng ĐTQG", tờ Sina viết: "Lần này, ĐTQG triệu tập 32 cầu thủ tới Doha để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022. Trong khi 31 cầu thủ khác xuất phát từ Thượng Hải thì Wu Lei đã một mình bay từ Barcelona tới thẳng đây.

Vốn dĩ, vào rạng sáng ngày 28/8, cầu thủ này sẽ có trận đấu ở vòng 3 La Liga gặp Mallorca, nhưng vì ĐTQG đang rất cần anh nên Wu Lei đã quyết định không thi đấu để hội quân cùng các đồng đội".

5f1f-187efcf0c7a0b1e38eaf20f485942a40
Wu Lei tập trung sớm cùng ĐTQG Trung Quốc. (Ảnh: Sina)

Trong đội hình ĐTQG Trung Quốc, Wu Lei đang là cái tên được kỳ vọng nhất tại những trận đấu tới đây. Wu Lei cũng chia sẻ về tình trạng của bản thân cũng như quyết định hội quân sớm mà bỏ lỡ trận đấu ở La Liga: "Tôi cảm thấy rằng mình đã ở trong trạng thái tốt trong khoảng thời gian này. Tôi cảm thấy rất tốt mỗi khi trở lại ĐTQG. 

Bởi vì hai trận đấu đầu tiên rất quan trọng, chúng tôi đều hy vọng rằng đội có thể khởi đầu tốt, vì vậy tôi đã thảo luận cùng với câu lạc bộ trở lại đội tuyển trước hai ngày để chuẩn bị. Điều này giúp tôi có thêm thời gian chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên. Trận đấu với đội tuyển Úc rất quan trọng".

Theo lịch thi đấu được AFC công bố, Wu Lei và các đồng đội sẽ có hai trận đấu gặp những ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé đi tiếp vào VCK World Cup là Australia và Nhật Bản trong tháng 9. Tuy nhiên, ĐTQG Trung Quốc lại mất đi lợi thế lớn khi không thể thi đấu trên sân nhà mà phải sử dụng sân dự phòng.

ĐT Việt Nam nhận biệt đãi khủng từ 'đối thủ Vòng loại World Cup 2022'

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT