Quảng cáo

ĐTQG Trung Quốc lập 4 kỷ lục đáng xấu hổ sau những thất bại liên tiếp

Thứ tư, 08/09/2021 07:30 AM (GMT+7)

ĐT Trung Quốc đã phải nhận thất bại 0-1 trước Nhật Bản và nối dài thành tích yếu kém khi đối đầu với đội bóng số 1 châu lục.

HIGHLIGHTS Việt Nam 0-1 Úc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Sau khi lượt trận thứ 2 AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á), ĐT Trung Quốc tiếp tục phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp khi bị Nhật Bản đánh bại với tỉ số 0-1. Với trận thua này, thầy trò HLV Li Tie đã tiếp tục đứng cuối bảng B mặc dù có cùng điểm số với Việt Nam nhưng kém hơn về chỉ số phụ.

Không những đứng cuối bảng, sau trận thua này, báo chí Trung Quốc tiếp tục chỉ ra nỗi xấu hổ của bóng đá nước này: "Bóng đá quốc gia lập bốn kỷ lục đáng xấu hổ. Thứ nhất, Trung Quốc tiếp tục kỷ lục đáng xấu hổ kéo dài 23 năm không thắng được đội tuyển Nhật Bản.

Thứ hai, Li Tie lần đầu tiên phải trải qua hai trận thua liên tiếp. Có một thời, bóng đá quốc gia do Li Tie dẫn dắt đã có 12 chiến thắng liên tiếp. Nhưng ở vòng loại cuối cùng, Trung Quốc đã trở lại hình hài ban đầu, hướng đến VCK World Cup là điều rất viển vông.

Thứ ba, chúng ta là đội có thành tích tệ nhất từ ​​trước đến nay ở vòng loại cuối, với 0 điểm sau 2 trận và là đội có hiệu số bàn thắng bại ít nhất.

Thứ tư, nhìn toàn bộ trận đấu, không nhìn tỷ số, chỉ nhìn vào quá trình và số liệu, đối mặt với đội tuyển Nhật Bản, đây là trận đấu bị động nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà".

5a63fc14ca3a3c64652b
Trung Quốc lập kỷ lục đáng xấu hổ sau trận thua Nhật Bản.

Trước mắt Wu Lei và các đồng đội sẽ là trận tiếp đón ĐT Việt Nam. Trận đấu này sẽ diễn ra vào đúng ngày Quốc khánh của Trung Quốc nên nhiều người kỳ vọng rằng đội bóng này sẽ có được chiến thắng trước thầy trò HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên việc phải sử dụng sân trung lập ở UAE là bất lợi của ĐTQG Trung Quốc ở trận đấu tới đây.

CĐV Đông Nam Á tiếc nuối khi Việt Nam không giành chiến thắng trước Australia

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT