Quảng cáo

ĐT Việt Nam phải chấp nhận 'sự thật phũ phàng' ở trận gặp Australia?

Thứ năm, 06/01/2022 19:20 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam sẽ chính thức tạm biệt giấc mơ World Cup 2022 nếu không thể đánh bại Australia ở lượt trận thứ 7.

HIGHLIGHT Thái Lan 2-2 Indonesia | Chung kết lượt về AFF Cup (Nguồn: Dugout)

Sau chuỗi thành tích ấn tượng tại Vòng loại thứ 2 World Cup - Khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã có lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại vòng loại cuối cùng. Tuy nhiên, trước các đội bóng hàng đầu khu vực như Nhật Bản, Australia, Ả Rập Xê Út,... thầy trò HLV Park Hang Seo đã không thể tạo nên bất ngờ nào.

Sau 6 trận đấu, Những chiến binh Sao Vàng đang xếp cuối cùng tại bảng B và là đội bóng duy nhất tại bảng đấu vẫn chưa thể có được điểm số nào.

Sau khoảng hai tháng tạm nghỉ, Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á sẽ chính thức trở lại vào ngày 27/1. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có chuyến làm khách trên sân của Australia. Ở trận đấu lượt đi trên sân Mỹ Đình, Những chú chuột túi đã đánh bại ĐT Việt Nam với tỉ số tối thiểu 1-0.

Hiện tại, Australia đang có được 11 điểm và đứng thứ 3 tại bảng B. Nếu đánh bại đối thủ, khoảng cách giữa hai đội chỉ còn 8 điểm và ĐT Việt Nam vẫn còn cơ hội mong manh để đi tiếp. Tuy nhiên, nếu hòa hoặc thua, Những chiến binh Sao Vàng sẽ chính thức dừng bước khi Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 chỉ còn 3 trận đấu.

286f8f83f1af07f15ebe copy
ĐT Việt Nam sẽ chính thức dừng bước nếu không thắng Australia.

Trên thực tế, việc giành vé dự vòng play-off của ĐT Việt Nam gần như là bất khả thi. Sau trận đấu gặp ĐT Australia, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải đối đầu với Trung Quốc, Oman và đặc biệt là đội bóng số 2 châu Á thời điểm hiện tại - Nhật Bản.

Với trình độ chênh lệch, mục tiêu khả dĩ nhất của ĐT Việt Nam là có được những điểm số đầu tiên cùng với đó là được cọ xát với các đội bóng hàng đầu khu vực. Chính vì vậy, nhiều khả năng sẽ có những tân binh được HLV Park Hang Seo sử dụng ở hai trận đấu sắp tới thay vì bộ khung đã quá quen thuộc trong nhiều năm qua.

Tân binh tỏa sáng rực rỡ, HAGL 'thách thức' V-League 2022

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT