Quảng cáo

Chuyên gia Trung Quốc thừa nhận sự thật phũ phàng về đội nhà

Thứ bảy, 11/09/2021 10:20 AM (GMT+7)

Chuyên gia của tờ Sohu cho rằng việc Trung Quốc chỉ để thua Nhật Bản 1 bàn không thể chứng minh khoảng cách giữa hai đội bóng này đã bị thu hẹp.

Highlights Việt Nam 1-3 Ả Rập Xê Út (Nguồn: Truyền hình FPT)

Hai lượt trận đầu tiên của AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại 3 World Cup - Khu vực châu Á) đã chính thức khép lại. Ở bảng B, ĐT Trung Quốc đang đứng cuối cùng trên bảng xếp hạng khi để thua hai trận liên tiếp. 

Ở lượt trận đầu tiên, thầy trò HLV Li Tie đã thất bại 0-3 trước Australia. Đến lượt trận thứ 2, đội bóng này đã để thua 0-1 trước đội bóng số 1 Nhật Bản.

Mới đây, chuyên gia của tờ Sohu đã phân tích về trận thua 0-1 trước Nhật Bản của Trung Quốc: "Ấn tượng trong quá khứ, đội tuyển Trung Quốc luôn là một quốc gia có nền bóng đá yếu trong số các quốc gia lớn của châu Á, còn Nhật Bản thì ngược lại, họ là một trong những cường quốc bóng đá xuất sắc nhất châu Á.

Nhiều người đoán rằng trận đấu này sẽ kết thúc với tỷ số lớn. Nhưng Thật bất ngờ, Nhật Bản cuối cùng đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Nếu không xem trận đấu, mọi người có thể nghĩ rằng khoảng cách giữa Trung Quốc và Nhật Bản ngày càng ít đi khi chỉ để thua một bàn.

Tuy nhiên, những người hâm mộ đã theo dõi toàn bộ trận đấu chắc chắn sẽ hiểu rằng khoảng cách giữa đội tuyển Trung Quốc và đội tuyển Nhật Bản sẽ là hơn thế nữa. Trong nửa đầu trận đấu, đội tuyển Nhật Bản gần như luôn thực hiện tấn công nửa sân và phòng ngự xung quanh khu vực cấm địa của đối thủ. Thực sự có một khoảng cách rõ ràng giữa khả năng cá nhân của các cầu thủ và khả năng phối hợp kỹ thuật và chiến thuật".

Chuyên gia khẳng định Trung Quốc đã thu hẹp khoảng cách với Nhật Bản? 74916
Trung Quốc chưa thể thu hẹp khoảng cách với Nhật Bản.

Hiện tại, thầy trò HLV Li Tie đang có mặt tại UAE để chuẩn bị cho trận tiếp đón ĐT Việt Nam. Với việc vẫn chưa có được điểm số nào, Trung Quốc đang rất quyết tâm đánh bại Quế Ngọc Hải và các đồng đội. Tuy nhiên, truyền thông nước này cũng cho rằng với những gì cả hai đội khó thể hiện, Trung Quốc khó lòng giành trọn 3 điểm trước Những chiến binh Sao Vàng.

HLV Park bất ngờ trao cơ hội cho một cầu thủ Hạng Nhất ở ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT