Quảng cáo

Báo Trung Quốc: 'Chiến thắng của chúng ta đã đánh vào sự kiêu ngạo của Việt Nam'

Thứ bảy, 09/10/2021 08:13 AM (GMT+7)

Báo chí Trung Quốc cho rằng sự kiêu ngạo của ĐT Việt Nam đã bị giáng một đòn nặng nề sau trận thua trước ĐTQG nước này.

Highlights Việt Nam 2-3 Trung Quốc (Nguồn: FPT Play)

ĐT Việt Nam vừa phải nhận thất bại thứ 3 tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) khi để thua Trung Quốc. Mặc dù đã thi đấu tốt và kiên cường chiến đấu, tuy nhiên với sự tỏa sáng của Wu Lei ở những giây cuối cùng, Việt Nam đã chấp nhận mất điểm.

Đến thời điểm hiện tại, truyền thông Trung Quốc vẫn đang có nhiều bàn tán xung quanh trận đấu này. Sáng ngày 09/10, tờ Sohu của Trung Quốc đăng tải bài viết với tựa đề: "Chiến thắng của ĐTQG Trung Quốc như một cơn mưa kịp thời gột rửa mây mù và đánh vào sự kiêu ngạo của ĐT Việt Nam".

Trong bài báo, tác giả viết: "Đối với ĐT Trung Quốc vốn phải chịu áp lực rất lớn trước đó, chiến thắng này giống như một cơn mưa kịp thời gột rửa đám mây mù đang treo lơ lửng trên đầu.

Trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển bóng đá quốc gia (thứ 75) hơn đối thủ tới 20 bậc nhưng sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua khiến các đội bóng không thể đánh giá thấp họ. Hơn nữa, Trung Quốc đã phải trải qua hai trận thua liên tiếp, điều này khiến người ta cảm thấy có chút không tự tin.

Với 3 điểm cuối bảng này, đội tuyển bóng đá nước nhà không chỉ đánh vào đà 'ngạo nghễ' của đội tuyển Việt Nam, mà còn tự mình ổn định tâm lý, tích lũy sự tự tin cho những trận đấu sau này".

3632c3127520bc7ee531
Bài đăng trên tờ Sohu.

Sau trận đấu gặp Việt Nam, ĐT Trung Quốc sẽ phải đối đầu với một đội bóng rất mạnh là Ả Rập Xê Út. Không chỉ kém đối thủ 19 bậc trên BXH FIFA mới nhất, đại diện Tây Á còn đang có phong độ rất tốt, trái ngược hẳn so với Trung Quốc. Ả Rập Xê Út có được 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận đầu tiên.

Đội bóng vùng Vịnh chắc chắn muốn giành trọn 3 điểm khi mà hai đối thủ trực tiếp là Australia vs Nhật Bản đối đầu nhau.

Đội bóng số 2 châu Á gặp 'biến lớn' trước khi đối đầu Việt Nam

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT