Quảng cáo

Vắng Duy Mạnh, ĐTQG Việt Nam vẫn có một hàng thủ vững chắc

Thứ bảy, 04/09/2021 11:30 AM (GMT+7)

Dù thiếu vắng Duy Mạnh ở trận gặp Australia tới đây nhưng HLV Park vẫn còn cầu thủ khác chơi rất tốt tại hàng thủ.

Sự trở lại kịp thời

Sau trận gặp Saudi Arabia tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á), ĐTQG Việt Nam tiếp tục chịu tổn thất lớn về mặt lực lượng khi Duy Mạnh sẽ bị treo giò 1 trận đấu do phải nhận 2 thẻ vàng.

Trước đó, ở nơi hàng thủ, cả Tiến Dũng và Văn Hậu dính chấn thương, phải ở nhà điều trị. Điều này khiến thầy Park thêm đau đầu để tìm một trung vệ giàu kinh nghiệm để đá trận Australia tới đây. Với sự trở lại của Đình Trọng, nhà cầm quân người Hàn phần nào cảm thấy yên tâm hơn.

Nhiều người cho rằng vị chiến lược gia sinh năm 1959 đã lựa chọn Đình Trọng ở trận gặp Saudi Arabia để trám vào vị trí mà Tiến Dũng để lại. Tuy nhiên, thầy Park quyết định lựa chọn Thành Chung, người chưa từng đá chính cho ĐTQG Việt Nam nhưng lại có một phong độ khá tốt trong thời gian qua. 

Để rồi khi bi kịch của đội tuyển xảy ra ở phút 54, Trọng "ỉn" lúc này mới được vào sân để đá ở trung tâm hàng phòng ngự. Lúc này, Quế Ngọc Hải sẽ đá vị trí trung vệ lệch phải và Thành Chung vẫn giữ nguyên vị trí trung vệ lệch trái. Cả 3 tiếp tục tạo ra sự vững chắc trước khung thành của thủ môn Bùi Tấn Trường.

Đình Trọng có thể được xuất phát ngay từ đầu trong trận gặp Australia tới đây
Đình Trọng có thể được xuất phát ngay từ đầu trong trận gặp Australia tới đây (Ảnh: VFF)

Chấn thương đứt dây chằng chéo khiến Đình Trọng loay hoay đi tìm lại chính mình trong suốt thời gian dài. Tuy nhiên, trong khoảng 40 phút có mặt trên sân Mrsool Park, cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội đã chứng minh rằng mình đã thực sự trở lại.

Trung vệ sinh năm 1997 đã phát huy tốt điểm mạnh của mình ở khả năng đọc tình huống, vũ khí lợi hại nhất của anh. Bởi vậy mà Đình Trọng sở hữu tới 4 tình huống giải vây (bằng Thành Chung) và chỉ kém đội trưởng Quế Ngọc Hải 2 lần. Những con số ấy luôn biết nói và số 21 của ĐTQG Việt Nam đã chơi tốt cũng như chứng tỏ được đẳng cấp.

Điều này khiến HLV Park Hang Seo phần nào hứng khởi khi chứng kiến học trò của mình có màn trình diễn thuyết phục. Nhà cầm quân người Hàn có cơ sở để tung Đình Trọng ra sân ngay từ đầu trong trận gặp Australia tới đây mặc dù trong đội hình còn có Trương Văn Thiết, người đá tốt ở vị trí Duy Mạnh để lại.

Nhìn chung, bộ khung nơi hàng phòng ngự của ĐTQG Việt Nam vẫn có sự chắc chắn cần thiết. Bộ 3 Duy Mạnh – Ngọc Hải – Thành Chung đã có 54 phút lịch sử, họ như đổ khối bê tông và khiến các tiền đạo của Saudi Arabia bất lực. Nó như một nguồn động lực cực lớn cho Đình Trọng nếu được đá chính trong trận thứ 2 tại bảng B vòng loại World Cup 2022.

Trước mắt là Australia

Dù phải nhận tới 3 bàn thua nhưng điều đó không chứng minh được rằng hàng thủ của ĐTQG Việt Nam kém. Đặc biệt là trong hiệp 1 ở trận gặp Saudi Arabia, Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội chơi hay đến nỗi đối thủ thuộc khu vực Trung Đông không ngớt lời khen ngợi.

Những chiến binh sao Vàng đã chủ động nhường thế trận cho đội chủ nhà nhưng luôn trực chờ để phản công. Bởi vậy mà có thời điểm các học trò của HLV Herve Renard cầm bóng tới 80%, để rồi họ tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không thể phá được khối đội hình 5-4-1 mà HLV Park Hang Seo xây dựng.

Khi những đường tạt bóng không mang đến sự hiệu quả, Saudi Arabia quay lại với bài tủ của mình là những đường đập nhả nhanh ở khu vực trung lộ. Tuy nhiên, họ chỉ có vài lần xâm nhập được vào khung thành của thủ môn Bùi Tấn Trường. Với các đối thủ có lối chơi như vậy, ĐT Việt Nam đã quá quen.

VN_SAUDI_2
Hàng thủ của ĐTQG Việt Nam phải tiếp tục giữ sự tập trung (Ảnh: AFC)

Trước mắt binh đoàn áo đỏ là một Australian vừa vùi dập Trung Quốc không thương tiếc ở lượt trận đầu tiên. Đoàn quân của HLV Graham Arnold có lối chơi khá tương đồng với Saudi Arabia hoặc có thể nói là theo phong cách Châu Âu.

Chính vì thế mà Ngọc Hải, Đình Trọng hay Thành Chung phải tiếp tục giữ được sự tập trung và một cái đầu lạnh để khắc chế đối thủ nhanh nhất. Đặc biệt là khi đội bóng xứ chuột túi đang thuộc nhóm hạt giống số 2, tức mạnh hơn nhiều so với Saudi Arabia.

Trên sân nhà Mỹ Đình, NHM bóng đá Việt Nam hy vọng rằng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tạo ra bất ngờ trước Australia như cái cách Quang Hải mở tỉ số ngay ở phút thứ 3 trong trận đấu đầu tiên.

HLV Australia: 'Chúng tôi tới Việt Nam để giành 3 điểm'

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT