Quảng cáo

Thấm thía 'lời sấm' của HLV Park Hang Seo

Thứ năm, 28/10/2021 10:13 AM (GMT+7)

Khác với mọi năm, khâu bán vé của VFF bớt rầm rộ hơn hẳn khi ĐT Việt Nam có dịp được thi đấu trên sân Mỹ Đình. Phải chăng, NHM bóng đá nước nhà dần không cảm thấy mặn mà với thầy trò HLV Park Hang Seo sau những trận thua tại vòng loại World Cup 2022?

Vé bán hết nhưng chưa đủ sức nóng

Vào tháng 11 tới, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà Mỹ Đình, trước ĐT Nhật Bản và ĐT Saudi Arabia. Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cuối cùng cũng thành công với đề xuất cho 30% khán giả vào sân để cổ vũ cho ‘Những chiến binh sao Vàng’. Tuy nhiên, tình trạng phân phối vé lần này có vẻ không được quá nhiều người quan tâm.

Đúng 10h00 ngày 27/10, Vin ID đã cho phép NHM vào ứng dụng để đặt vé trực tuyến xem ĐT Việt Nam thi đấu vào ngày 11/11 và 16/11. Tổng số lượng vé bán ra ở 2 trận đấu là khoảng 14.000 vé. Trái ngược với những đồn đoán trước đó như việc quá tải trong quá trình mua vé hay ứng dụng lỗi thì các CĐV giờ đây đã có cho mình một ‘slot’ tới sân khá dễ dàng.

Trong đó, vé xem trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản đã thông báo bán hết sau 23 phút. Còn đối với tình trạng bán vé trực tuyến trận ĐT Việt Nam gặp ĐT Saudi Arabia có vẻ không mấy được chú ý khi vẫn thông báo vé còn ở cả 4 mệnh giá gồm 500.000 đồng/vé, 700.000 đồng/vé, 900.000 đồng/vé và 1,2 triệu đồng/vé.

chuan-113docx-1635239825272
Vé xem ĐT Việt Nam được mở bán trên ứng dụng Vin ID

Đối chiếu với thực trạng cách đây 3 năm, tức vào năm 2018. Thời điểm đó, ĐT Việt Nam tham dự AFF, mỗi khi được thi đấu trên sân nhà, số vé trực tuyến được bán ra luôn hết một cách nhanh chóng. Thậm chí, các CĐV bóng đá nước nhà nô nức đi mua vé từ sáng sớm hay các thương binh xếp hàng ngay tại trước cổng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhằm kiếm cho mình một tấm vé.

Hay có thể kể đến những trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup vào năm 2019, thời điểm dịch Covid - 19 chưa bùng phát. Kẹt cứng người mua vé xem trận đấu giữa Việt Nam gặp Thái Lan, UAE và Malaysia. Đến nỗi, mỗi người xếp hàng chỉ được mua số lượng vé nhất định.

Sau đó, những tấm vé ấy được tuồn ra chợ đen với chi phí để vào sân cao ngất ngưởng, có mức giá gấp 5 hay 10 lần so với giá trị hiện thực. Và những người yêu bóng đá Việt Nam vẫn bỏ tiền ra để có một chỗ ngồi tại sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, tình cảnh đó không diễn ra ở thời điểm hiện tại, sức nóng của tấm vé vào xem đội tuyển nước nhà thi đấu đang dần giảm sút.

Đội tuyển thua nhiều khiến fan thờ ơ?

Cho tới lúc này, lượng vé bán ra ở 2 lượt trận sắp tới của thầy trò HLV Park Hang Seo chưa đủ sức hút có thể đến từ thành tích của đội tuyển khi binh đoàn áo đỏ đã để thua 4 trận tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Điều đó khiến cho NHM bóng đá Việt Nam dần mất niềm tin vào đội bóng con cưng và không muốn đến sân Mỹ Đình để tiếp sức cho các tuyển thủ.

Giống như lời nhà cầm quân người Hàn đã từng nói: “Người Việt yêu bóng đá, nhưng chỉ là bóng đá thắng thôi”. Từ lời chia sẻ đó mới thấy HLV Park Hang Seo đã đúng. Các CĐV dần buông ra nhiều sự chỉ trích khi các cầu thủ chơi dưới sức, đá không đúng ý và để thua đội bạn trong khi họ đều là những đội bóng hàng đầu khu vực Châu Á.

Thậm chí, có một bộ phận khán giả đã không mặn mà với ĐT Việt Nam để rồi họ không theo dõi mỗi khi ‘Rồng Vàng’ thi đấu. Điều này hết sức đáng báo động trong bối cảnh các tuyển thủ muốn nhận nhiều lời động viên từ NHM, họ cần hậu phương vững chắc để thi đấu thật tốt.

rsz_co-dong-vien-6-15676841280921131327880
NHM đang dần không mặn mà với đội tuyển nước nhà?

Dù vậy, tình trạng bán vé không diễn ra như nhiều người mong đợi có thể do tình hình dịch Covid-19 vẫn có diễn biến phức tạp. Quy định di chuyển nghiêm ngặt tại các địa phương khiến nhiều người không dám đến sân để cổ vũ ĐT Việt Nam. Hoặc giá vé do VFF phân phối quá cao so với mọi năm.

Trước đó, giá vé cao nhất tại sân Mỹ Đình là 400.000 đồng/vé và giảm dần theo vị trí ngồi. Còn ở thời điểm hiện tại, để được vào sân xem các cầu thủ thi đấu, mức giá thấp nhất cho một tấm vé rơi vào khoảng 500.000 đồng/vé và CĐV phải đạt điều kiện do BTC đề ra.

Hy vọng rằng NHM bóng đá Việt Nam không vì thành tích đội tuyển mà trở nên thờ ơ, thay vào đó là hết mình cổ vũ vì màu cờ sắc áo. ‘Rồng Vàng’ đã đến một sân chơi lớn và rất cần sự ủng hộ của khán giả nước nhà. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT