Quảng cáo

Sau Iran, thêm 2 đội bóng châu Á chính thức vượt qua vòng loại 3 World Cup

Thứ sáu, 28/01/2022 10:15 AM (GMT+7)

Sau khi lượt trận thứ 7 khép lại, đã có 3 đội bóng chính thức vượt qua vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Vào tối và đêm qua (27/1, giờ Việt Nam), những trận đấu thuộc lượt trận thứ 7 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã diễn ra vô cùng sôi động. Đáng chú ý, cũng sau lượt trận lần này, đã xác định được 3 đội bóng chính thức vượt qua vòng loại.

Tại bảng A, với chiến thắng trước Lebanon ở khung giờ sớm, ĐT Hàn Quốc đã có cho mình 17 điểm sau 7 lượt trận, bỏ xa 4 đội bóng ở nửa dưới là UAE, Iraq, Lebanon và Syria. Điều này cũng đồng nghĩa thầy trò HLV Paulo Bento đã chắc chắn nằm trong top 3 đội dẫn đầu bảng A và ít nhất sẽ có một suất tranh vé dự play-off. Chỉ cần 1 điểm ở trận đấu tới, đội bóng này sẽ chính thức giành vé đến thẳng VCK World Cup 2022.

Son Heung-min tỏa sáng, Hàn Quốc chạm tay vào vé dự World Cup 2022-88568
Hàn Quốc chắc chắn đã vượt qua vòng loại 3 World Cup 2022 châu Á (Ảnh: Internet)

Ở khung giờ muộn hơn sau đó, Iran đã có chiến thắng thuyết phục trước Iraq để trở thành đội bóng châu Á đầu tiên chính thức giành vé tham dự VCK World Cup 2022 (không tính chủ nhà Qatar). Hiện tại, “Đội bóng số một châu Á” đang dẫn đầu bảng A với 19 điểm sau 7 lượt trận.

Ở trận đấu muộn nhất là cuộc so tài giữa Saudi Arabia và Oman tại bảng B. Tương tự như Hàn Quốc (chưa chính thức giành vé đến Qatar), Saudi Arabia cũng có một chiến thắng tối thiểu và chắc chắn đã nằm trong top 3 đội dẫn đầu ở bảng đấu của mình. Đội bóng của HLV Herve Renard đang có được 19 điểm sau 7 lượt trận, dẫn đầu bảng B và đứng trước cơ hội cực lớn để giành tấm vé đến Qatar vào cuối năm.

Saudi Arabia đón 'khách quý' trước trận gặp ĐT Việt Nam-72520
Saudi Arabia cũng chính thức vượt qua vòng loại 3 (Ảnh: Internet)

Bên cạnh Saudi Arabia, cuộc đua giành vị trí thứ 2 cũng đang rất gay cấn khi Nhật Bản và Australia chỉ đang hơn nhau vỏn vẹn 1 điểm. Ở lượt đấu tới, Nhật Bản sẽ phải chạm trán Saudi Arabia trong khi đó Australia chỉ phải gặp Oman, sau đó, hai đội sẽ có màn đối đầu trực tiếp ở lượt trận thứ 9 - lượt trận áp chót. 

Xác định 14 đội bóng chính thức góp mặt tại VCK World Cup 2022

Theo chân Việt Nam, 4 đội bóng châu Á hết cơ hội vào thẳng VCK World Cup 2022

VIDEO: Sao Man City lập siêu phẩm nhấn chìm MU

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT