Quảng cáo

Thầy Ronaldo tuyên bố sẵn sàng rời ghế huấn luyện viên trưởng

Thứ năm, 18/11/2021 07:50 AM (GMT+7)

Thuyền trưởng của đội tuyển Bồ Đào Nha, ông Fernando Santos sẵn sàng nhận trách nhiệm về những thành tích vừa qua của Selecao châu Âu.

Đội tuyển Bồ Đào Nha mới đây đã nhận thất bại đầy đáng tiếc trước Serbia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Kết quả này khiến Ronaldo cùng các đồng đội phải bước vào loạt trận play-off để nuôi hy vọng đến Qatar vào mùa Đông năm sau.

HLV trưởng của đội bóng tới từ bán đảo Iberia rõ ràng là người phải nhận nhiều áp lực nhất ở thời điểm hiện tại. Trong buổi họp báo mới đây, chiến lược gia 67 tuổi tuyên bố ông sẽ từ chức nếu không thể đưa Bồ Đào Nha tới VCK World Cup 2022.

santos-2
Ông Santos sẽ ra đi nếu Bồ Đào Nha không được dự World Cup 2022. Ảnh: Getty

"Nếu đội tuyển Bồ Đào Nha không được dự World Cup 2022, tôi sẽ rời đội tuyển", nhà cầm quân sinh năm 1954 tuyên bố. "Tôi không nghĩ rằng chiến thuật của mình đã lỗi thời. Tôi hoàn toàn tự tin vào Ronaldo, cậu ấy cũng hoàn toàn tin tưởng tôi.

Nếu không đạt được mục tiêu, tôi sẽ ra đi. Nhưng từ trước đến nay, đội tuyển luôn đạt được mục tiêu đề ra".

Với tư cách là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sau vòng loại, tuyển Bồ Đào Nha được xếp trong nhóm hạt

giống ở loạt trận play-off. Vì vậy, Selecao châu Âu sẽ có đôi chút lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà ở trận play-off đầu tiên.

Tuy nhiên, các đối thủ mà Bồ Đào Nha có thể đụng độ đều "không phải dạng vừa". Đó có thể là Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan, Bắc Macedonia, Ukraina, Áo hoặc Cộng hòa Séc. Tất cả những đội tuyển này đều góp mặt tại VCK EURO 2021 hồi mùa hè vừa qua.

Đối thủ của thầy trò Santos sẽ chính thức lộ diện sau lễ bốc thăm chia cặp vào ngày 26/11 tới. Theo lịch trình, toàn bộ các trận đấu của vòng play-off sẽ diễn ra vào tháng 3 năm sau.

Xác định 12 đội tuyển chính thức giành vé dự World Cup 2022

Nhà vô địch World Cup chỉ ra cái tên đoạt Quả bóng vàng 2021

Buổi tập của Ronaldo với các đồng đội mới ở MU

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT