Quảng cáo

Lập hattrick, Neymar vượt mặt Ronaldo 'béo'

Thứ tư, 14/10/2020 09:37 AM (GMT+7)

Với cú hattrick vào lưới Peru trong loạt trận vòng loại World Cup 2022, tiền đạo Neymar đã chính thức vượt qua thành tích ghi bàn của huyền thoại Ronaldo De Lima.

Trước một Peru chơi cực kỳ lì lợm và khó chịu, ĐT Brazil đã cần đến sự tỏa sáng của siêu sao Neymar để có được 3 điểm trọn vẹn. Cú hattrick của tiền đạo 28 tuổi cũng giúp anh vượt qua Ronaldo De Lima để trở thành chân sút có nhiều bàn thắng thứ 2 trong lịch sử ĐT Brazil.

Cụ thể, sau 103 trận khoác áo Selecao, tiền đạo thuộc biên chế PSG đã có được 64 bàn thắng. Trong khi đó, số bàn thắng cho Brazil của huyền thoại Ronaldo "béo" đã dừng lại ở con số 62. Hiện tại, người duy nhất xếp trên Neymar là "Vua bóng đá" Pele, với thành tích 77 bàn thắng.

Ảnh 1
Neymar tỏa sáng trước Peru. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, số bàn thắng của Neymar vẫn chưa thể khiến anh trở nên vĩ đại hơn "Rô béo". Cần phải nhắc lại rằng, số bàn thắng của cựu sao Real Madrid dù ít hơn nhưng lại chất lượng và quan trọng hơn rất nhiều. 

Trong 17 năm thi đấu cho đội tuyển quốc gia, Ronaldo đã gặt hái được 2 danh hiệu World Cup, 2 Copa America và 1 Confederations Cup. Về phía Neymar, 1 HCV Olympic và 1 Confederations Cup rõ ràng là chưa đủ để anh đứng chung hàng ngũ với huyền thoại tiền bối.

Tại vòng loại World Cup 2022, Neymar đang có màn khởi động hoàn hảo với 2 kiến tạo và 3 bàn thắng sau 2 trận đấu. Tuy nhiên, Bolivia và Peru chỉ là những đối thủ dưới cơ. Thử thách thực sự sẽ đến với Những vũ công Samba bắt đầu từ lượt đấu tiếp theo, với những đối thủ sừng sỏ như Uruguay, Colombia và đặc biệt là đại kình địch Argentina.

BXH vòng loại World Cup 2022 Nam Mỹ: Brazil vượt mặt Argentina

Messi nguyền rủa HLV đối thủ sau trận thắng kịch tính

 

VIDEO: Những bàn thắng đẹp nhất của Neymar ở Cúp C1

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT