Quảng cáo

Báo châu Âu chỉ ra đội tuyển châu Á sẽ 'thành công' tại World Cup 2022

Chủ nhật, 07/11/2021 18:54 PM (GMT+7)

Tạp chí nổi tiếng FourFourTwo mới đây đã nêu tên một đội tuyển châu Á có thể sẽ tiến sâu tại VCK World Cup 2022.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 3 đội tuyển chắc chắn góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm sau, đó là chủ nhà Qatar, Đức và Đan Mạch. Với tư cách là đội đương kim vô địch châu lục, Qatar được truyền thông thế giới đánh giá khá cao.

Mới đây, ký giả Mark Lomas của tạp chí FourFourTwo đã có một bài viết phân tích chuyên sâu về đoàn quân của HLV Felix Sanchez. Lomas cho rằng Qatar là một đội tuyển nhận được sự đầu tư và dài hạn, hứa hẹn có thể làm nên bất ngờ ở World Cup 2022.

qatar-2
Qatar đang sở hữu một thế hệ cầu thủ hết sức tài năng. Ảnh: Getty

Bài viết của Lomas có đoạn: "Tiền bạc đã giúp bóng đá Qatar đi được một chặng đường dài trong một khoảng thời gian ngắn. Sự kiên nhẫn là chìa khóa quan trọng: trọng tâm kế hoạch của họ là niềm tin vào các giải pháp dài hạn, cũng như ưu tiên phát triển bóng đá trẻ.

Với hàng triệu đô la đã được chi ra, có thể lập luận rằng thất bại của Qatar sẽ được chú ý hơn là thành công.

Hiện tại, những phương pháp hợp lý của họ vẫn mang lại hiệu quả".

Bóng đá Qatar thực sự đã phát triển vượt bậc chỉ trong ít năm qua. Không chỉ vô địch châu lục, đội bóng Tây Á còn có những dấu ấn đậm nét tại các giải đấu khác. Nổi bật nhất là thành tích lọt vào bán kết Concacaf với tư cách khách mời, và Qatar chỉ phải dừng chân ở bán kết với tỷ số tối thiểu trước đội tuyển Mỹ.

Ở vòng loại thứ 2 khu vực World Cup vừa qua, Qatar cũng là một trong những đội tuyển có thành tích ấn tượng bậc nhất. Sau 8 trận đấu, Akram Afif cùng các đồng đội thắng tới 7 và chỉ hòa đúng 1 lần.

Lộ diện 6 đội tuyển châu Á 90% dừng chân ở vòng loại World Cup 2022

Danh sách các đội đi tiếp và bị loại tại VLWC 2022 châu Âu

Video bàn thắng Qatar 0-1 Mỹ, bán kết Gold Cup 2021

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT