Quảng cáo

Thực hư vụ lùm xùm mâu thuẫn nội bộ ĐTQG Indonesia

Thứ ba, 25/02/2020 11:04 AM (GMT+7)

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã phải lên tiếng đính chính giữa mối quan hệ ngày càng căng thẳng giữa HLV Shin Tae Yong và HLV Indra Sjafri.

Highlights: U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia (Nguồn: VTV)

ĐTQG Indonesia vừa kết thúc quá trình tập huấn đầu tiên dưới triều đại của tân HLV Shin Tae Yong. Tuy nhiên, thay vì những tín hiệu tích cực, đội bóng lại đang vướng phải nhiều lùm xùm khác nhau. Mới đây nhất là việc HLV người Hàn Quốc cho biết trong tổng số 34 cầu thủ hội quân đợt vừa rồi, chỉ có 6 cầu thủ là do ông đích thân triệu tập. Những cầu thủ còn lại được lựa chọn bởi các trợ lý địa phương, đứng đầu là HLV Indra Sjafri – người vừa bại trận trước HLV Park Hang Seo tại chung kết SEA Games 30.

Danh sách cầu thủ tập trung trong đợt này không phải do tôi lựa chọn, mà là của các trợ lý ở Indonesia. Họ cung cấp cho tôi danh sách sơ bộ lên tới 75 cầu thủ. Sau thời gian thảo luận, tôi rút gọn xuống còn 34 cái tên’, HLV người Hàn Quốc chia sẻ.

shin tae yong indonesiaThông tin đã khiến báo chí truyền thông và NHM Indonesia lại thêm một lần lo lắng. Câu chuyện đấu đá nội bộ vốn không hề xa lạ với bóng đá xứ Vạn đảo. Sự xuất hiện của một HLV ngoại quốc như Shin Tae Yong được kỳ vọng sẽ đẩy xa những mâu thuẫn, giúp bóng đá Indonesia phát triển trở lại sau một thời gian chìm sâu trong vũng bùn thất vọng.

Tuy nhiên, dường như thực tế có vẻ lại diễn ra không được như kỳ vọng. Kể từ ngày làm việc tại Indonesia, HLV Shin Tae Yong đã nhiều lần phàn nàn về sự thiếu chuyên nghiệp của bóng đá nơi đây. Bản thân ông với người trợ lý nổi tiếng Indra Sjafri cũng có mối quan hệ không mấy tốt đẹp trong thời gian làm việc cùng nhau. Thời gian gần đây đã có tin đồn chính HLV người Hàn Quốc đã loại ông Sjafri ra khỏi thành phần BHL ĐTQG trước khi ông này được bổ nhiệm công việc mới tại PSSI.

Trước những thông tin khiến tình hình ngày càng không thể kiểm soát, đích thân Chủ tịch LĐBĐ Indonesia Mochamad Iriawan đã phải lên tiếng đính chính. Ông cho rằng danh sách tập trung của ĐTQG được lập ra từ sự thống nhất của toàn bộ BHL. Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định sẽ không để HLV Indra Sjafri can thiệp vào công việc lựa chọn nhân sự tại ĐTQG.

Mochamad Iriawan  indonesiaMọi người đã thỏa thuận với nhau để đạt được thỏa thuận đó. HLV Shin Tae Yong luôn có quyền quyết định những vấn đề như vậy. HLV Indra Sjafri giờ đã là Giám đốc kỹ thuật của PSSI, vậy nên mọi quyết định nhân sự của ĐTQG giờ đây sẽ hoàn toàn thuộc về HLV Shin Tae Yong, Chủ tịch PSSI khẳng định.

Hiện tại toàn bộ cầu thủ đã trở về đội bóng chủ quản để chuẩn bị cho mùa giải mới sắp diễn ra. Còn ĐTQG Indonesia sẽ hội quân trở lại vào ngày 16/3. 10 ngày sau, họ sẽ có chuyến làm khách trên sân của Thái Lan (26/3) trước khi về sân nhà để tiếp đón UAE tại vòng loại World Cup 2022.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT