Quảng cáo

Malaysia gặp sự cố bất ngờ trước ngày đối đầu Việt Nam

Thứ ba, 25/02/2020 08:22 AM (GMT+7)

ĐTQG Malaysia sẽ phải nhanh chóng điều chỉnh kế hoạch chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Việt Nam vì một lý do bất khả kháng.

VIDEO: Siêu phẩm của Quang Hải giúp Việt Nam đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Ngày 24/2 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã thông báo trận giao hữu của ĐTQG nước này với Bahrain sẽ bị hủy bỏ vì những lo ngại liên quan tới dịch Covid-19. Đây vốn là trận đấu diễn ra nhằm mục đích giúp Những chú hổ cọ xát trước hai cuộc đối đầu quan trọng với UAE và Việt Nam sắp tới tại vòng loại World Cup 2022.

Việc hủy bỏ trận đấu cũng đã được Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingram xác nhận trong một tuyên bố trên MXH. ‘Trong bức thư mà FAM nhận được từ Liên đoàn Bóng đá Bahrain (BFA) hôm 24/2, Tổng thư ký Ebrahim Saad Al Buainain gửi lời xin lỗi vì đã không thể tổ chức trận đấu như kế hoạch đã định do những chỉ thị mới của Bộ Ngoại giao và Bộ Y tế quốc gia’, ông Stuart cho biết.

malaysia vong loai world cup 2022Ban đầu trận đấu vẫn được dự kiến diễn ra trên SVĐ Khalifa Sports City ở Isa Town ngày 21/3. Dẫu vậy, những diễn biến khó lường của dịch Covid-19 đã khiến Liên đoàn Bóng đá Bahrain lo ngại trận đấu sắp tới sẽ ảnh hưởng tới công tác phòng dịch của cả hai quốc gia. Ở cả Malaysia lẫn Bahrain đều đã xuất hiện các ca nhiễm bệnh. Ngày 21/2 vừa qua, Chính phủ Bahrain đã phải thắt chặt việc nhập cảnh vào các quốc gia có ca nhiễm hoặc gần vùng dịch như Malaysia, Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc hay Iran.

Bất ngờ bị đối tác hủy trận giao hữu, FAM sẽ phải nhanh chóng tìm đội khác thay thế hoặc điều chỉnh kế hoạch thi đấu để Malaysia có sự chuẩn bị tốt nhất trước hai cuộc đối đầu với UAE và Việt Nam.

malaysia vong loai world cup 2022Trước đó, một vài nước trong khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cũng đã phải trải qua tình cảnh tương tự. Việt Nam và Thái Lan lần lượt bị Iraq và Panama yêu cầu hủy kế hoạch giao hữu vì nằm trong vùng có dịch. Rất may cả hai sau đó đều đã tìm được đội bóng thay thế chứ không phải hủy kế hoạch như dự kiến ban đầu.

Hiện tại, Malaysia đang đứng vị trí thứ 2 bảng G vòng loại World Cup 2022 với 2 điểm ít hơn đội đầu bảng Việt Nam. Vậy nên hai trận đấu trong tháng 3 tới với UAE (26/3) và Việt Nam (31/3) sẽ vô cùng quan trọng bởi tất cả đều đang cạnh tranh quyết liệt cho tấm vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng khu vực châu Á.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT