Quảng cáo

Chấm điểm Việt Nam vs Thái Lan: 'Người nhện' Văn Lâm tỏa sáng

Thứ ba, 19/11/2019 22:06 PM (GMT+7)

Sự xuất sắc của Văn Lâm đã giúp Việt Nam có một trận hòa vất vả trước Thái Lan tại lượt trận thứ 5 bảng G vòng loại World Cup 2022.


VIDEO: Pha cản phát phạt đền thành công của Văn Lâm

Sức nóng của trận đấu Việt Nam với Thái Lan lan tỏa ngay từ khi tiếng còi trọng tài vang lên. Sự cổ vũ của cổ động viên nhà cùng phong độ cao thời gian gần đây giúp Việt Nam tự tin triển khai lối chơi tấn công trước đối thủ. Ngược lại, sự bình tĩnh và kiên định giúp Voi chiến có thể đứng vững trước sức ép của hàng chục ngàn khán giả trên sân Mỹ Đình.

Ở thế trận đó rất cần sự tỏa sáng của những ngôi sao. Và ánh hào quang đó trong trận đấu chắc chắn phải thuộc về thủ thành Đặng Văn Lâm. Sự xuất sắc của anh đã rất nhiều lần cứu đội tuyển Việt Nam khỏi những bàn thua trông thấy.

Đầu tiên phải kể đến pha cản phá thành công cú sút phạt đền của Theerathon Bunmathan. Tình huống này là bước ngoặt đầu tiên của trận đấu, giúp Việt Nam không phải nhận bàn thua sớm ngay trên sân nhà. Pha cản phá này càng chất lượng hơn khi Theerathon được coi như chuyên gia sút phạt số 1 của đội tuyển Thái Lan.

Sau đó, khán giả chứng kiến hàng loạt phả làm nản lòng tiền đạo đối phương của Văn Lâm, từ sút xa, sút cận thành cho tới pha sút phạt góc găm thẳng vào góc cao khung thành của Theerathon Bunmathan.

Tuấn Anh vẫn tiếp tục duy trì phong độ cao của mình khi quán xuyến khu vực trung tuyến tương đối ổn định. Các cầu thủ ở hàng phòng ngự cũng có một trận đấu xuất sắc.

Tuy nhiên, Đoàn Văn Hậu liên tục trở thành điểm yếu bị các cầu thủ Thái Lan khác thác triệt để. Dẫu vậy, những cố gắng của cầu thủ trẻ 20 tuổi cùng sự xuất sắc của Văn Lâm đã bảo vệ vững chắc khung thành của đội tuyển Việt Nam.

Việt Nam vs Thái Lan, kết quả Việt Nam vs Thái Lan, Việt Nam 0 - 0 Thái Lan, chấm điểm Việt Nam vs Thái Lan

Ở bên kia chiến tuyến, Thái Lan cũng có một trận đấu chứng tỏ đẳng cấp của mình. Chiến thuật của HLV Akira Nishino đã giúp Voi chiến có trận đấu ngang ngửa trên sân Mỹ Đình.

Ngôi sao sáng nhất bên Thái Lan là Theerathon Bunmathan. Khả năng hỗ trợ tấn công hiệu quả cũng những đường tạt khó chịu thật sự khiến hàng thủ Việt Nam có một trận đấu vô cùng khó khăn.

Dẫu vậy, nhiều ngôi sao bên Thái Lan lại trình diễn lối chơi vô cùng thất vọng. Nổi bật nhất phải kể tới ngôi sao Chanathip Songkrasin. Xuyên suốt cả trận, cầu thủ đang chơi Nhật Bản hầu như không để lại dấu ấn gì trong lối chơi tấn công của Thái Lan.

Hòa trận này, cả Việt Nam lẫn Thái Lan còn có nhiều vấn đề cần giải quyết tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Các đội bóng sẽ tiếp tục các lượt trận tiếp theo vào tháng 3 năm 2020.

Chấm điểm Việt Nam vs Thái Lan:

Việt Nam: Đặng Văn Lâm 8,5*; Nguyễn Trọng Hoàng 7, Đỗ Duy Mạnh 7, Quế Ngọc Hải 7,5; Bùi Tiến Dũng 7,5; Đoàn Văn Hậu 6,5; Nguyễn Tuấn Anh 8; Đỗ Hùng Dũng 7; Nguyễn Văn Toàn 7; Nguyễn Quang Hải 7,5; Nguyễn Tiến Linh 7.

Thái Lan: Kawin 7; Narubadin 7; Manuel Bihr 7; Tanaboon Kesarat 7; Theerathon Bunmathan 8; Sarach Yooyen 7,5; Phitiwat 7,5; Ekanit Panya 7; Chanathip Songkrasin 6; Supachok Kesarat 6.5; Teerasil Dangda 7,5.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT