Quảng cáo

Đoàn Văn Hậu lọt đề cử 'Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á 2019'

Thứ sáu, 15/11/2019 14:00 PM (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá châu Á đã điền tên Đoàn Văn Hậu vào danh sách rút gọn cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2019.


Video: Việt Nam 1 - 0 UAE (Nguồn: VFF)

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa công bố danh sách rút gọn của lễ trao giải thường niên AFC Awards 2019. Theo đó, hậu vệ Đoàn Văn Hậu được đề cử danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm.

Văn Hậu, AFC Awards, đội tuyển Việt Nam, Văn Hậu đề cử AFC Awards, Việt NamCùng được đề cử với Đoàn Văn Hậu còn có sự xuất hiện của Lee Kang-in (Hàn Quốc) và Hiroki Abe (Nhật Bản). Cả hai đều được coi là những thần đồng giàu triển vọng nhất bóng đá thế giới hiện tại.

Đây là thành quả xứng đáng cho một năm 2019 cực kỳ thành công của Văn Hậu. Ở các cấp đội tuyển Việt Nam, cầu thủ quê Thái Bình đều trở thành trụ cột và gặt hái được nhiều thành công tại VCK Asian Cup 2019, vòng loại U23 châu Á cũng các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022.

Trong trận đấu gần đây nhất gặp UAE tại vòng loại World Cup 2022, dù gặp phải trở ngại do bận thi đấu ở Hà Lan nhưng Văn Hậu vẫn có màn trình diễn tương đối tốt. Anh hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự và sẵn sàng băng lên tấn công hiệu quả nhằm hỗ trợ các đồng đội ở phía trên.

Ở cấp câu lạc bộ, Văn Hậu cũng giúp Hà Nội FC lần thứ 2 liên tiếp lên ngôi vô địch V-League 2019 cũng như vào tới trận chung kết AFC Cup liên khu vực. Tháng 9 năm nay, anh bắt đầu chuyển sang thi đấu trời Âu sau khi được Heerenveen chiêu mộ với bản hợp đồng kéo dài 1 năm.

2 năm trước, ở độ tuổi 18, Văn Hậu cũng đã giành được danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của AFF Awards (danh hiệu tương tự nhưng ở khu vực Đông Nam Á). Với những gì đã dành được trong thời gian qua, người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn có thể tin tưởng cơ hội để cầu thủ 20 tuổi chiến thắng ở AFC Awards 2019 là hoàn toàn khả thi.

Văn Hậu, AFC Awards, đội tuyển Việt Nam, Văn Hậu đề cử AFC AwardsBên cạnh giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, rất nhiều giải thưởng khác cũng được AFC công bố quy tụ đông đảo ngôi sao bóng đá châu Á như Son Heung-min (Hàn Quốc), Sardar Azmoun (Iran), Makoto Hasebe (Nhật Bản),

AFC Awards là giải thưởng của Liên đoàn bóng đá châu Á lập ra nhằm vinh danh những tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong năm. Năm nay, sự kiện được tổ chức ở Hồng Kông vào tối 2/12. Đoàn Văn Hậu là đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách đề cử của giải thưởng này.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT