Quảng cáo

Chuyên gia Indonesia: 'ĐT Việt Nam đã bắt bài chúng ta'

Thứ tư, 16/10/2019 11:57 AM (GMT+7)

Những chuyên gia của bóng đá Indonesia cho rằng ĐT Việt Nam đã bắt bài hoàn toàn lối chơi của đội chủ nhà trong trận đấu tối qua.

VIDEO: Indonesia 1-3 Việt Nam (Nguồn: VTV)

ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 3-1 trước ĐT Indonesia ở trận đấu trên SVĐ Kapten I Wayan Dipta vào tối qua. Dù được chơi trên sân nhà nhưng đội bóng xứ vạn đảo thi đấu hoàn toàn lép vế trước ĐT Việt Nam. Họ không thể tạo ra những sức ép đủ lớn lên khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm. Trận thua này khiến cho cơ hội đi tiếp của ĐT Indonesia tại vòng loại World Cup 2022 gần như không còn.

Chứng kiến trận thua của ĐT Indonesia, chuyên gia bóng đá và cựu HLV Tony Ho cho rằng các cầu thủ Indonesia đã không thể hiện được tinh thần chiến đấu ở trận thua tối qua. Bên cạnh đó thì ĐT Việt Nam đã đọc vị quá tốt lối chơi của Indonesia. Chia sẻ với tờ Bola, ông cho biết:

"Chúng ta được chơi trên sân nhà, tuy nhiên tôi không thấy được sự quyết tâm giành chiến thắng của các cầu thủ ở trận đấu tối qua. Trong khi đó, ĐT Việt Nam lại rất thông minh. Vì phải chơi trên sân khách, nên họ chủ động lùi sâu ở những phút đầu tiên. Vì vậy mà các cầu thủ Indonesia rất khó tạo ra nguy hiểm lên khung thành của ĐT Việt Nam. Mọi đường lên bóng của Indonesia đều bị hóa giải. ĐT Việt Nam đã bắt bài hoàn toàn ĐT Indonesia ở trận đấu này."

Việt Nam 3-1 Indonesia, Vòng loại World Cup 2022, HLV Tony Ho, ĐT Việt Nam

Trong khi đó, cựu cầu thủ Jaya Hartono lại chỉ trích cách sắp xếp đội hình thi đấu của HLV Simon McMenemy. Anh phát biểu: "Có vẻ như HLV Simon McMenemy không có một bộ khung cố định cho ĐT Indonesia trong 4 trận đấu vừa qua. Anh ta liên tục đưa ra những thử nghiệm trong đội hình. Tôi không hiểu động lực nào khiến cho HLV người Scotland thay đổi nhiều như thế, đặc biệt là ở vị trí thủ môn. Phải chăng sức ép quá lớn từ CĐV Indonesia đã khiến anh ta làm vậy? Thật khó hiểu."

Việt Nam 3-1 Indonesia, Vòng loại World Cup 2022, HLV Tony Ho, ĐT Việt Nam

Trận thua này khiến ĐT Indonesia tiếp tục xếp cuối bảng xếp hạng khi không giành được điểm số nào. HLV Simon McMenemy đang phải chịu sức ép rất lớn tới từ CĐV xứ vạn đảo. Họ yêu cầu ông phải từ bỏ chiếc ghế HLV trưởng ĐT Indonesia ngay lập tức. Khẩu hiệu #SimonOut đã được NHM bóng đá Indonesia hô vang trong suốt buổi họp báo sau trận đấu, cho tới khi các cầu thủ Indonesia rời khỏi SVĐ.

Trái ngược với Indonesia, chiến thắng ngày hôm qua giúp cho ĐT Việt Nam vượt qua UAE để vươn lên vị trí thứ hai tại bảng G, khi cùng có 7 điểm với ĐT Thái Lan nhưng thua về chỉ số phụ. Ngày hôm nay, ĐT Việt Nam sẽ về nước để kết thúc đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Ngay sau đó, các cầu thủ sẽ trở về CLB để sẵn sàng cho các trận đấu ở V-League vào cuối tuần này.

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT