Quảng cáo

Chuyên gia Anh: 'HLV Thái Lan quá bảo thủ ở trận gặp Việt Nam'

Thứ sáu, 22/11/2019 09:54 AM (GMT+7)

Chuyên gia bóng đá Thái Lan người Anh - Paul Murphy cho rằng HLV Akira Nishino đã quá bảo thủ trong việc sử dụng nhân sự của mình ở trận đấu với Việt Nam.


VIDEO: Highlight Việt Nam vs Thái Lan (Nguồn: Next Spots)

Trận hòa trước ĐT Việt Nam trên SVĐ Mỹ Đình hôm 19/11 vừa qua, đã khiến cho Thái Lan gặp rất nhiều bất lợi tại bảng G. Họ đang để cho Việt Nam bỏ xa với khoảng cách là 3 điểm, cùng với đó là việc đánh mất vị trí thứ 2 vào tay ĐT Malaysia với 1 điểm ít hơn.

Đã có rất nhiều lý do được đưa ra để giải thích cho phong độ yếu kém của Thái Lan ở 2 lượt trận vừa qua. Theo chuyên gia người Anh - Paul Murphy, HLV Akira Nishino đã quá bảo thủ trong việc sử dụng nhân sự ĐT Thái Lan dẫn tới thành tích bết bát vừa qua của đội bóng này. Chia sẻ trên trang cá nhân, chuyên gia này mở đầu: "HLV Akira Nishino đã cho thấy sự bảo thủ của mình ở trận đấu với ĐT Việt Nam".

Việt Nam 0-0 Thái Lan, vòng loại WC 2022, Akiran Nishino, Ekanit, Chuyen gia Anh, Paul Murphy

"Trước đó khi gặp Malaysia, tiền vệ Ekanit Panya đã được tin dùng sau màn trình diễn ấn tượng ở cuộc tiếp đón UAE trên sân nhà, dù Chanathip Songkrasin đã trở lại sau chấn thương. Tuy nhiên bộ ba tấn công Chanathip, Ekanit và Supachok đã thi đấu thiếu gắn kết và không đem lại hiệu quả ở trận đấu này.

Về lý thuyết, HLV Akira Nishino sẽ phải thay đổi điều này ở trận đấu với Việt Nam. Tuy nhiên, với việc giữ nguyên bộ 3 tấn công trên, ĐT Thái Lan đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm khoảng trống và không gian chơi bóng trước hàng phòng ngự vững chắc của ĐT Việt Nam.

Việt Nam 0-0 Thái Lan, vòng loại WC 2022, Akiran Nishino, Ekanit, Chuyen gia Anh, Paul Murphy

Chắc chắn HLV Akira Nishino có triết lý bóng đá của riêng mình, tuy nhiên với một cầu thủ trẻ Ekanit Panya, cậu ấy cần nhiều thời gian và sự linh động hơn một chút để có thể phát huy hết khả năng của mình".

Quả thật kể từ khi lên nắm quyền tại ĐT Thái Lan, thành tích mà HLV Akira Nishino đạt được chưa xứng đáng với sự kỳ vọng của LĐBĐ Thái Lan. Sau 6 trận dẫn dắt đội bóng xứ chùa vàng, HLV người Nhật Bản mới chỉ giành được 2 chiến thắng, 3 trận hòa và 1 trận thua.

Bên cạnh đó, điều mà NHM bóng đá Thái Lan kỳ vọng nhất ở HLV Nishino là việc vượt qua ĐT Việt Nam thì ông vẫn chưa làm được. Chắc chắn HLV Akira Nishino sẽ có rất nhiều việc phải cải thiện cho ĐT Thái Lan thời gian sắp tới.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT