Quảng cáo

Đánh bại đội đầu bảng, Trung Quốc xếp trên Việt Nam ở BXH 'vé vớt'

Thứ tư, 16/06/2021 03:19 AM (GMT+7)

ĐT Trung Quốc đã giành được quyền góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á với chiến thắng 3-1 ở bảng A, trở thành 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Kết quả Trung Quốc 3-1 Syria | Vòng loại World Cup 2022

Ngay từ những phút đầu trận đấu với Syria, Trung Quốc đã tỏ ra chiếm ưu thế. Trong khi đó đại diện Trung Đông không thể kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân. Phút 36, thủ môn Ibrahim Alma đã phải trổ tài cứu thua cho đội nhà sau cú sút của Elkeson.

Thế nhưng chỉ 6 phút sau, bàn thắng mở tỷ số đã đến với các cầu thủ Trung Quốc. Wu Lei đoạt nhân bóng từ đường chuyền bất cẩn của cầu thủ đối phương, anh kiến tạo cho Zhang Xizhe ghi bàn bằng một cú sút chéo góc từ bên phải vòng cấm.

Kết quả Trung Quốc vs Syria, Vòng loại World Cup 2022
Trung Quốc có chiến thắng trước Syria. Ảnh: AFC

Chỉ 5 phút sau khi hiệp 2 khởi tranh, Aosman đã có bàn gỡ hòa cho Syria. Al Dali có công đầu khi anh xâm nhập vòng cấm Trung Quốc rồi chuyền lại cho đồng đội ghi bàn. Tuy nhiên, Wu Lei cướp bóng từ chân hậu vệ Syria khiến thủ môn phải phạm lỗi với anh trong vòng cấm ở phút 67.

Trên chấm phạt đền, chính Wu Lei là người ghi bàn đưa Trung Quốc vươn lên dẫn trước một lần nữa, trước khi Zhang Yuning ghi bàn thắng phút 90+3 ấn định chiến thắng 3-1.

Với kết quả này, dù Trung Quốc không thể tranh ngôi đầu bảng A với Syria, đội bóng này vẫn tiến vào vòng loại cuối World Cup 2022 với tư cách là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở vòng loại 2. 4 cái tên còn lại gồm Oman, Iraq, Vietnam và Lebanon.

Kết quả Trung Quốc vs Syria, Vòng loại World Cup 2022
BXH các đội nhì bảng vòng loại 2 World Cup 2022 châu Á. Ảnh: Chụp màn hình

Đội hình chính thức Trung Quốc vs Syria:

Trung Quốc: Wu Xinghan, Wu Lei, Jin Jingdao, Wang Schenchao, Wu Xi, Yan Junling, Zhang Linpeng, Tylas Browning, Tang Miao, Elkeson de OLiveira Cardoso, Zhang Xizhe.

Syria: Mohamed Fares Anaout, Mahmoud Maowas, Ibrahim Alma, Mohammad Anz, Omar Midani, Youssef Al Hamawi, Thaer Kroma, Alaa Aldeen Al Dalí, Moayad Ajan, Aias Aosman, Kamel Hameesheh.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT