Quảng cáo

Thái Lan 'mất tướng' trước khi đối đầu Việt Nam ở VL WC 2022

Thứ tư, 24/07/2019 09:00 AM (GMT+7)

Trưởng đoàn đội tuyển quốc gia Thái Lan Kitisak Champathipong đã từ chức ngay sau khi HLV Akira Nishino bắt đầu triều đại của mình tại xứ sở chùa vàng.

>>> VIDEO: Việt Nam vs Thái Lan - King's Cup 2019

Ông Champathipong đã gặp ông Somyot Poompunmuang - người đứng đầu LĐBĐ Thái Lan (FAT) vào ngày 23/7 để xin từ chức và được FAT chấp thuận. Cùng ngày đó, cựu trưởng đoàn tuyển Thái Lan đã có buổi trao đổi với truyền thông về quyết định từ chức của mình.

Ông chia sẻ: “Tôi đã thông báo cho chủ tịch liên đoàn kể từ khi kết thúc King’s Cup 2019 về công việc bận rộn trong kinh doanh và phải đi dự một cuộc họp ở nước ngoài trong một thời gian dài nên có thể ảnh hưởng đến đội tuyển quốc gia Thái Lan. Vì vậy, tôi quyết định rút lui khỏi vai trò trưởng đoàn tuyển quốc gia.

“Tôi muốn cảm ơn chủ tịch liên đoàn vì đã cho tôi cơ hội làm việc trong lĩnh vực này, vì tôi rất yêu bóng đá Thái Lan. Tôi có những kỷ niệm đẹp với đội bóng này, với tất cả các cầu thủ và ban huấn luyện. Tôi chúc mọi người thành công dưới sự dẫn dắt của HLV Akira Nishino” – theo Báo Thanh Niên.

đội tuyển quốc gia thái lan, thái lan vs việt nam, đội tuyển quốc gia việt nam, vòng loại World Cup 2022

Ông Champathipong giữ chức trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan kể từ sau khi kết thúc AFF Cup 2018. Đây là giải đấu mà đội bóng xứ sở chùa vàng đã thi đấu không thành công và bị Malaysia loại ở bán kết. Sau đó ông cùng Thái Lan lọt vào vòng 16 đội tại Asian Cup 2019, giành ngôi á quân tại China Cup 2019 và để thua Việt Nam, Ấn Độ tại King’s Cup 2019.

Thái Lan đã chính thức bổ nhiệm ông Akira Nishino trở thành HLV trưởng. Trận đấu đầu tiên của nhà cầm quân người Nhật Bản chính là cuộc đọ sức với Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5/9. Đây là trận đấu mà Thái Lan được chơi trên sân nhà. Họ sẽ có 10 ngày để hội quân và chuẩn bị do phải chờ đợi vòng 26 Thai League kết thúc.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT