Quảng cáo

CĐV Hồng Kông dùng 'ngón tay giữa' để cổ vũ cho ĐTQG tại VL World Cup

Thứ sáu, 15/11/2019 06:45 AM (GMT+7)

Trận đấu giữa Hồng Kông vs Bahrain bất ngờ trở nên căng thẳng vì những lí do ngoài bóng đá, đến từ các CĐV đội chủ nhà.

Bầu không khí tại SVĐ quốc gia Hồng Kông tại trận đấu vòng loại World Cup vừa qua với Bahrain là rất căng thẳng. Nhưng bầu không khí đó không đến từ dưới sân đấu, mà bất ngờ đến từ khán đài của các CĐV đội nhà. Những người lẽ ra phải cổ vũ, thay vì có những hành động phản đối.

4500 người hâm mộ đã có mặt tại SVĐ quốc gia Hồng Kông nhưng không phải để xem đá bóng, mà để gửi đi những thông điệp về tình hình chính trị bất ổn tại đất nước này.

Kết quả Hồng Kông vs Bahrain, Hồng Kông vs Bahrain, kết quả vòng loại World Cup, Việt Nam 1-0 UAE, VL World Cup

Phút thứ 22 của trận đấu, toàn bộ người hâm mộ tại SVĐ đã giữ im lặng để tưởng nhớ đến Chow Tsz-lok, người vừa qua đời ở tuổi 22 vì chấn thương sọ não. Chow gặp tai nạn khi đối đầu với cảnh sát trong một cuộc biểu tình.

Trước khi trận đấu diễn ra, người hâm mộ Hồng Kông đã công khai ủng hộ đội khách Bahrain trong lúc hát quốc ca, đồng thời tỏ thái độ phản đối quốc ca của chính đất nước họ. Ở phía đông SVĐ, những người hâm mộ trung lập và quyền lực của Hồng Kông cũng đã giăng lên những biểu ngữ có nội dung "trả tự do cho Hồng Kông".

Kết quả Hồng Kông vs Bahrain, Hồng Kông vs Bahrain, kết quả vòng loại World Cup, Việt Nam 1-0 UAE, VL World Cup

Thay vì la ó hay giăng biểu ngữ, một số CĐV chọn cách quay lưng, khoanh tay và... giơ ngón tay giữa lên không trung.

Dù sau đó cảnh sát đã vào cuộc tuy nhiên bầu không khí liên quan đến chính trị tiếp tục căng thẳng cho đến những phút cuối. Các CĐV dường như không còn để tâm đến trận đấu.

Kết quả Hồng Kông vs Bahrain, Hồng Kông vs Bahrain, kết quả vòng loại World Cup, Việt Nam 1-0 UAE, VL World Cup

Trở lại trận đấu, những tác động từ khán đài đã ảnh hưởng ít nhiều đến kết quả của các cầu thủ dưới sân. Được thi đấu trên sân nhà nhưng Hồng Kông chỉ có thể giành được 1 điểm trước Bahrain. Trận đấu này sau đó còn chứng kiến 1 vụ ẩu đả giữa CĐV 2 đội.

Với bê bối này, LĐBĐ Hồng Kông đang đứng trước nguy cơ phải nhận 1 án phạt. Đây không phải lần đầu LĐBĐ Hồng Kông phải hứng chịu hậu quả. Trong trận đấu với Iran vào tháng 9 vừa qua, Hồng Kông cũng đã phải chịu khoản tiền phạt đến 120.000 đô la HK. Xa hơn nữa là mức phạt 23.000 đô-la HK sau trận đấu với Malaysia.

FIFA đã vào cuộc xem xét sự việc này. Rất có thể, không loại trừ khả năng FIFA sẽ hướng đến chính sách tăng tiền phạt nếu như các CĐV còn tiếp diễn hành động la ó và mang tư tưởng chính trị trong những trận đấu sắp tới.

>> Úc xây chắc ngôi đầu sau chiến thắng nhọc nhằn trước Jordan

>> Hạ Maldives, Philippines 'phả hơi nóng' vào Trung Quốc

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT