Quảng cáo

NÓNG: Một đội tuyển bất ngờ từ chối thi đấu tiếp ở vòng loại World Cup 2022

Thứ bảy, 26/02/2022 17:45 PM (GMT+7)

Những ảnh hưởng từ cuộc chiến tranh Nga - Ukraine có thể khiến cho loạt play-off ở vòng loại World Cup 2022 có nhiều thay đổi lớn.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu đã bước vào giai đoạn play-off nhằm tranh các tấm vé vớt cuối cùng đến với Qatar. Dự kiến vào tháng Ba tới, các trận đấu bán kết nhánh sẽ bắt đầu khởi tranh nhưng căng thẳng Nga - Ukraine đang khiến tình hình bị xáo trộn.

Sau khi các đội bóng từ chối đến Nga để thi đấu, mới đây, đội tuyển Ba Lan đã chính thức tuyên bố không đấu với Nga ở trận đấu tiếp theo. Kết quả bốc thăm đưa Ba Lan đụng độ đội bóng xứ Bạch Dương ở bán kết nhánh, và việc Lewandowksi cùng đồng đội tuyên bố không thi đấu đang khiến cho cơ FIFA đau đầu tìm cách giải quyết.

Người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Ba Lan, Cezary Kulesza chia sẻ trên twitter: "Không cần nhiều lời, bây giờ là thời gian để hành động! Do sự sự hung hăng của Liên bang Nga đối với Ukraine, đội tuyển quốc gia Ba Lan không có ý định chơi trận play-off với họ.

ba lan
Ba Lan từ chối đấu với Nga ở vòng loại World Cup 2022 (Ảnh: Getty)

Đây là quyết định đúng đắn duy nhất. Chúng tôi đang đàm phán với liên đoàn Thụy Điển và Cộng hòa Séc để đưa ra quan điểm chung với FIFA."

Tiền đạo Robert Lewandowski của Ba Lan cho biết anh cũng đồng ý với quyết định từ chối thi đấu với Nga. Ngôi sao đang khoác áo Bayern Munich cho biết: "Đó là một quyết định đúng đắn! Tôi không thể tưởng tượng được việc chơi một trận đấu với đội tuyển quốc gia Nga trong hoàn cảnh quốc gia này đang gây hấn có vũ trang ở Ukraine.

Những người hâm mộ và cầu thủ bóng đá Nga không phải chịu trách nhiệm về điều này, nhưng chúng tôi không thể giả vờ rằng không có gì đang xảy ra."

Nga ôm hận trước Ukraine trong 'trận đấu lịch sử' năm 1999

Chuẩn bị rời Tottenham để thay thế Zidane, HLV Conte chính thức lên tiếng làm rõ?

Những bàn thắng đẹp nhất của Mbappe ở mùa giải năm nay
Author Thethao247.vn Đình Phong / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT