Quảng cáo

Những cặp đấu duyên nợ nhất VL World Cup 2022: Việt Nam, Hàn Quốc gặp kình địch

Thứ năm, 18/07/2019 09:20 AM (GMT+7)

Lá thăm may rủi mang tới những cuộc đối đầu đầy duyên nợ và rất đáng chờ đợi ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

VIDEO: Iran vs Iraq (Asian Cup 2015)

Kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á mang đến nhiều bảng đấu đáng để chờ đợi. Nếu như bảng G được coi là một AFF Cup thu nhỏ, với sự góp mặt ĐKVĐ Việt Nam cùng 3 cái tên rất mạnh khác của khu vực Đông Nam Á là Thái Lan, Malaysia và Indonesia thì những bảng C, D hay H cũng có thể chứa đựng những bất ngờ thú vị.

Một điều khiến nhiều CĐV bóng đá châu Á chờ đợi sau lễ bốc thăm ngày hôm qua chính là những cuộc đối đầu duyên nợ. Tại vòng loại World Cup 2022, sẽ có không ít cặp đấu đáng chú ý giữa những nền bóng đá được coi là đại kình địch của nhau.

Việt Nam vs Thái Lan

Kể từ sau khi lên ngôi tại AFF Cup 2018, bóng đá Việt Nam dần thể hiện được sự vượt trội so với đối thủ lớn nhất trong khu vực là Thái Lan. Tại Asian Cup được tổ chức hồi đầu năm nay, dù không có cơ hội đối đầu trực tiếp, nhưng những gì mà ĐT Việt Nam làm được là ấn tượng hơn nhiều so với đội bóng xứ chùa vàng.

ĐT Việt Nam, ĐT Thái Lan, vòng loại World Cup 2022, VL World Cup, ĐT Hàn Quốc, bảng G VL World Cup, Hàn Quốc gặp Triều Tiên, Iran, Iraq

Điều đó khiến người Thái càng thêm khao khát đánh bại Việt Nam, tuy nhiên cuộc gặp gỡ gần nhất giữa hai đội tại King's Cup một lần nữa xát muối vào vết thương chưa lành của họ.

Với sự xuất hiện của HLV tầm cỡ World Cup Akira Nishino, ĐT Thái Lan hơn lúc nào hết đang rất chờ đợi cuộc đối đầu này tại vòng loại World Cup 2022. Còn đối với thầy trò Park Hang-Seo, với tư cách của đội bóng số 1 Đông Nam Á, chiến thắng đương nhiên là câu trả lời đanh thép nhất mà ĐT Việt Nam muốn gửi tới đại kình địch.

Hàn Quốc vs Triều Tiên

Nếu như việc cả 4 đội bóng Đông Nam Á đều rơi vào bảng G là một bất ngờ thú vị thì việc Hàn Quốc chung bảng với Triều Tiên cũng là một chủ đề hot đang được bàn tán xôn xao.

ĐT Việt Nam, ĐT Thái Lan, vòng loại World Cup 2022, VL World Cup, ĐT Hàn Quốc, bảng G VL World Cup, Hàn Quốc gặp Triều Tiên, Iran, Iraq

Là những người anh em trên cùng bán đảo Triều Tiên, thế nhưng Hàn Quốc và Triều Tiên chưa bao giờ có được sự hòa thuận. Đội tuyển bóng đá nam của Hàn Quốc từ quá khứ đến hiện tại vẫn luôn là một ông lớn của khu vực châu Á và là cái tên quen thuộc ở mỗi kỳ World Cup.

Về phía Triều Tiên, dù trong quá khứ đội bóng này từng có nhiều thành tích ấn tượng thế nhưng vì những diễn biến chính trị căng thẳng những năm gần đây, bóng đá và thể thao nói chung của đất nước này đã không còn giữ được vị thế của mình.

Thế nhưng dù có sự chênh lệch sức mạnh đến thế nào đi nữa, cuộc đối đầu giữa hai miền bắc nam bán đảo Triều Tiên vẫn luôn rất đáng để chờ đợi.

Iran vs Iraq

Tương tự Hàn Quốc và Triều Tiên, cuộc chạm trán giữa Iran và Iraq thu hút sự quan tâm hơn cả một trận bóng. Những vấn đề chính trị đã xảy ra trong quá khứ giữa hai quốc gia Tây Á này vẫn còn lưu trong lịch sử, còn trên lĩnh vực thể thao, sự thù địch cũng là vô cùng to lớn.

ĐT Việt Nam, ĐT Thái Lan, vòng loại World Cup 2022, VL World Cup, ĐT Hàn Quốc, bảng G VL World Cup, Hàn Quốc gặp Triều Tiên, Iran, Iraq

Nói đến Iran và Iraq, không thể không kể đến trận tứ kết Asian Cup 2015, khi hai đội hòa tới 3-3 sau 120 phút trước khi Iraq hạ gục đối thủ trên chấm penalty. Hiện tại, Iran là đội bóng mạnh nhất ở châu Á, nhưng Iraq thì chưa bao giờ ngán kẻ địch không đội trời chung này.

>>> Kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022: Việt Nam cùng bảng Thái Lan

>>> HLV UAE: 'ĐT Việt Nam khó lường, Thái Lan có thể bắt bài'

Author Thethao247.vn Anh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT