Quảng cáo

Việt Nam nhận quyết định có lợi ở vòng loại World Cup 2022?

Thứ hai, 22/06/2020 11:54 AM (GMT+7)

Với việc chưa thể kiểm soát dịch bệnh tốt, khả năng lớn UAE không được thi đấu trên sân nhà ở VL World Cup 2022 sắp tới.

ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 với 11 điểm. Trong khi đó UAE đứng vị trí thứ tư với vỏn vẹn 6 điểm. Dù khoảng cách là khá xa nhưng UAE vẫn có cơ hội tự quyết định số phận của mình.

Họ cần thắng 4 trận còn lại, trong đó có cuộc chạm trán trực tiếp của Việt Nam ở lượt trận cuối. Nếu đoàn quân Park Hang Seo không thể giành tối đa số điểm trong hai trận gặp Malaysia và Indonesia thì trận gặp UAE sẽ mang ý nghĩa quyết định cho tấm vé đi tiếp.

Điều bất lợi cho thầy trò Park Hang Seo là họ sẽ phải làm khách tại đất nước Tây Á này. Tuy nhiên dịch Covid-19 đang làm đảo lộn tất cả. Theo đó FIFA ấn định ngày quay trở lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trong đó Việt Nam gặp UAE ngày 17/11.

Nhưng công tác phòng dịch của UAE chưa thực sự tốt. Những ngày vừa qua, UAE phát hiện thêm hàng trăm ca mắc mới. Và đáng lo ngại hơn, các chuyên gia y tế dự đoán UAE vẫn chưa đạt ngưỡng đỉnh dịch.

Tình hình dịch bệnh phức tạp khiến LĐBĐ UAE quyết định hủy kết quả mùa giải vừa qua dù chỉ còn 7 vòng đấu nữa. Liên tục nhận những thông tin không mấy tích cực, rất có thể UAE còn phải đón thêm một bất lợi nữa.

AFC có thể tính đến chuyện đá trên sân trung lập nhằm đảm bảo an toàn cho các đội bóng. Như thế Việt Nam sẽ không phải làm khách trên sân của đối thủ, và đây rõ ràng là quyết định có lợi. Tuy nhiên đây mới chỉ là một trong những phương án đang tính tới, AFC sẽ bám sát tình hình dịch trong khu vực để đưa ra quyết định hợp lý nhất.

Hiện tại, UAE vẫn chưa tìm được HLV trưởng sau khi chấm dứt hợp đồng với ông Jovanovic hồi tháng 4 vừa qua.

Video: Highlights Việt Nam 1-0 UAE (nguồn: VFF, Next Sports)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT