Quảng cáo

Trận khai mạc World Cup 2018 và 5 thông tin nóng hổi

Thứ tư, 13/06/2018 14:09 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Tối mai (14/6), trận khai mạc World Cup 2018 giữa đội chủ nhà Nga và A Rập Xê Út sẽ diễn ra, những thông tin xung quanh trận mở màn chắc chắn rất được NHM háo hức ngóng đợi.

Thời gian diễn ra trận đấu khai mạc World Cup 2018

Trận khai mạc World Cup 2018 sẽ diễn ra lúc 22h (giờ Việt Nam), trên sân vận động Luzhniki, thủ đô Moscow.

Khác với những kỳ World Cup trước, chủ nhà Nga năm nay sẽ tổ chức lễ khai mạc gần giờ thi đấu hơn, khoảng nửa tiếng trước khi trận đấu bắt đầu. Kịch bản của buổi lễ chủ yếu là các hoạt động âm nhạc với sự tham gia của các ngôi sao đình đám như Robbie Williams, Aida Garifullina và huyền thoại Ronaldo “béo”.

world cup 2018, nga, trận khai mạc

Quả bóng sử dụng trong trận khai mạc có gì đặc biệt?

Sau lễ khai mạc, trái bóng Telstar 18 – trái bóng chính thức của World Cup 2018 sẽ chính thức lăn trên SVĐ Luzhniki, đây là trái bóng “khoác” trên mình rất nhiều công nghệ tiên tiến, có thể kết nối điện thoại, cho biết thông tin về lực sút, tốc độ của trái bóng. Theo nhà sản xuất Adidas, trái bóng Telstar 18 dựa trên thiết kế của trái bóng Telstar được sử dụng năm 1970 với tông màu đen-trắng làm chủ đạo.

Trọng tài bắt chính trận đấu giữa Nga vs A Rập Xê Út

Không thể không kể tới “ông vua áo đen” – những người cầm cân nảy mực của trận đấu. Nestor Pitana người Argentina sẽ là trọng tài điều khiển trận khai mạc World Cup 2018 này. Ông Pitana cùng các trọng tài điều hành các trận đấu ở Worl Cup 2018 đã trải qua kỳ sát hạch và tập huấn rất khắc nghiệt trước khi vinh dự có tên ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Nhận định trước trận đấu mở màn WC 2018 giữa Nga vs A Rập Xê Út

Điểm qua một chút về “hai nhân vật chính” Nga và A Rập Xê Út, đây là lần đầu tiên hai đội chạm chán nhau ở một giải đấu chính thức. Trong quá khứ, A Rập Xê Út từng đánh bại Nga 4-2 nhưng kết quả này không phản ánh được nhiều điều, bởi đấy chỉ là một trận giao hữu từ năm 1993.

Được thi đấu trên sân nhà sẽ là liều doping vô cùng lớn cho ĐT Nga. Một thống kê rất ủng hộ ĐT Nga là kể từ World Cup 2006 (năm mà các đội chủ nhà sẽ đá trận khai mạc), các ĐT chủ nhà đều có thành tích khá tốt (Đức, Brazil giành chiến thắng, Nam Phi hòa Mexico dù đã vươn lên dẫn trước).

Trong đội hình ĐT Nga có khá nhiều ngôi sao mà NHM có thể “điểm mặt đặt tên” như Zhirkov, Ignashevich, đặc biệt là hai cầu thủ Golovin và Dzagoev. Golovin đang là một trong những tài năng trẻ hàng đầu châu Âu, được liên hệ với Man Utd, từng đưa CSKA Moscow đến Tứ kết Europa League 2017/2018. Còn Dzagoev, anh vẫn luôn là trái tim hàng tiền vệ ĐT Nga suốt nhiều năm qua. Không nói quá khi hàng công của Nga có tỏa sáng được hay không còn phụ thuộc rất lớn vào phong độ của hai ngôi sao này.

 

Với A Rập Xê Út, đây là tên tuổi của làng bóng đá châu Á nhưng bị đánh giá khá tầm thường ở sân chơi World Cup. Nhưng không vì thế mà đội chủ nhà Nga đánh giá thấp đối thủ này. Trong đội hình A Rập Xê Út, họ sở hữu ngôi sao Mohammad Al Sahlawi. Anh này là người góp công lớn mang về tấm vé dự World Cup cho đội bóng Tây Á.

Qua 14 trận vòng loại, Al Sahlawi ghi đến 16 bàn. Ngôi sao số 10 có đôi chân nhanh nhẹn với những cú ngoặt bóng ngoạn mục trong khi đang tăng tốc. Chính những phẩm chất đó, cùng với việc luôn tỏ ra rất nguy hiểm khi có được không gian, Al Sahlawi sẽ là mối nguy hiểm thường trực trước khung thành thủ môn Akinfeev.

Dù có trong tay những điểm mạnh nhất định nhưng A Rập Xê Út vẫn bị đánh giá thấp hơn chủ nhà Nga với nhiều lợi thế trên sân nhà. Dưới sự cổ vũ của 80.000 CĐV, ĐT Nga sẽ rất quyết tâm mang về chiến thắng để khởi đầu thuận lợi cho chiến dịch vòng bảng năm nay.

Đội hình dự kiến của 2 đội trong trận đấu mở màn chung kết World Cup 2018

Nga (4-1-4-1): Akinfeev, Kudryashov, Ignashevich, Granat, Fernandes, Zobnin, Zhirkov, Kuzyaev, Golovin, Samedov, Smolov.

Saudi Arabia (4-2-3-1): Al-Mayoof, Omar Shahrani, Osama Hawaswi, Hawsawi, Al-Burayk, Ateef, Faraj, Shehri, Jassam, Dawsari, Muwallad.

Chủ nhà Nga cần phải có điểm số tuyệt đối trước Saudi Arabia trong trận khai mạc World Cup 2018 để có lợi thế tại bảng A nhưng điều đó sẽ không hề dễ dàng.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT