Quảng cáo

Tìm hiểu về trái bóng chính thức World Cup 2018

Thứ sáu, 08/06/2018 17:05 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Telstar 18 là tên của trái bóng được sử dụng chính thức ở ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới tổ chức tại Nga mùa hè này.

Adidas Telstar 18 - trái bóng chính thức của FIFA World Cup 2018 được sản xuất tại thành phố Sialkot, Pakistan. Được thiết kế bởi Adidas, hãng thể thao đã đồng hành cùng FIFA và là nhà tài trợ bóng chính thức cho World Cup từ năm 1970, Telstar 18 được dựa trên bản mẫu là trái bóng Adidas đầu tiên dùng ở một kỳ World Cup, cũng mang tên là Telstar.

Cái tên Telstar được ghép bởi 2 từ "televison" và "star" bởi khi ấy trái bóng của World Cup được xem là "star of television" (ngôi sao của truyền hình). Lần đầu tiên, trái bóng được thiết kế với những vạch đen trên nền trắng để có thể nổi bật hơn trên màn hình đen trắng của những chiếc TV thời đó. Và thiết kế này cũng đã thay đổi hoàn toàn ngành công nghiệp sản xuất bóng đá.

tekstar18

Gần nửa thập kỷ sau, ở kỳ World Cup lần thứ 21 trong lịch sử, trái bóng Telstar 18 được sử dụng như một phiên bản hiện đại của Telstar cũ. Trái bóng được sản xuất bằng một chất liệu sinh thái hoàn toàn mới. Đặc biệt, trên mỗi trái bóng đều có gắn một con chip NFC để có thể giúp các trọng tài và bộ phận phân tích băng hình có thể tương tác với bóng qua các thiết bị thông minh.

 

Tuy được áp dụng công nghệ hiện đại nhưng chất lượng thi đấu của Telstar 18 vẫn còn là một dấu hỏi. Các cầu thủ được sử dụng trái bóng trước World Cup đều phàn nàn về quỹ đạo bay của bóng. Đặc biệt, các thủ môn cho rằng bóng vẫn còn rung lắc quá nhiều, và chất liệu mới cũng khiến trái bóng khó bắt dính hơn.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT