Quảng cáo

Malaysia hưởng lợi thế lớn trước trận gặp Việt Nam

Thứ hai, 24/02/2020 16:54 PM (GMT+7)

ĐT Malaysia đang có nhiều thời gian chuẩn bị trước trận gặp Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Highlights Việt Nam 1-0 Malaysia - Nguồn: Next Sports

Ngày 28/2 tới giải VĐQG Malaysia (Malaysia Super League) sẽ chính thức khởi tranh, trong khi V-League 2020 bắt đầu sau đó 1 tuần. Đây là sẽ là lợi thế lớn dành cho tuyển thủ Malaysia khi họ có thêm thời gian bắt nhịp, làm nóng máy trước khi tập trung đội tuyển quốc gia.

Một điều nữa là đến hết vòng 4 Malaysia Super League (ngày 15/3), giải quốc nội nước này sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho sân chơi của ĐT Malaysia. HLV Tan Cheng Hoe sẽ tập trung các cầu thủ và nhanh chóng lên đường sang Bahrain tập huấn. Còn Việt Nam sẽ tập trung từ 21/3 tại miền nam.

Tại Bahrain, Malaysia sẽ thi đấu giao hữu với đội chủ nhà ngày 21/3 trước khi sang UAE đá trận đấu thuộc lượt 7 vòng loại World Cup 2022. Như vậy trước trận đấu với Việt Nam ngày 31/3 tới, Malaysia sẽ đá nhiều hơn Việt Nam 2 trận. Đây là lợi thế cực lớn khi các cầu thủ Malaysia sẽ có những trận đấu mang tính thực chiến trước khi trở về sân nhà gặp Việt Nam.

Trong khi đó đoàn quân Park Hang Seo phải khốn đốn vì lịch thi đấu của V-League. Hoãn đến gần một tháng, ông Park không còn nhiều trận đến sân xem trực tiếp các học trò của mình, đồng thời rất khó tìm ra những nhân tố mới trong giai đoạn đầu mùa giải.

So với lần đối đầu trước, Malaysia ở lần gặp lại này đã mạnh hơn đáng kể. Họ vừa bổ sung một cầu thủ nhập tịch là tiền vệ Krasniqi (gốc Kosovo) để tăng cường sức mạnh cho tuyến giữa. Đồng thời 3 cầu thủ Brendan Gan, Syafiq Ahmad và Matthew Davies không đá trận gặp UAE nên sẽ có nền tảng thể lực tốt nhất cho trận gặp Việt Nam.

Trên BXH, ĐT Việt Nam đang đứng đầu (11 điểm) hơn Malaysia thứ hai với 9 điểm sau 5 trận đấu.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT