Quảng cáo

HLV Park nhận quyết định có lợi từ AFC cho VL World Cup 2022?

Thứ ba, 09/03/2021 09:29 AM (GMT+7)

Việc các trận đấu ở AFC Champions League có thể dời lịch sẽ mang đến những điều tích cực cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Highlights Indonesia 1-3 Việt Nam (nguồn: VTC)

Từ nay cho đến tháng 6, thời điểm VL World Cup 2022 trở lại, các tuyển thủ ĐT Việt Nam sẽ trải qua lịch thi đấu dày đặc với mật độ 3-4 ngày một trận. Đặc biệt với CLB Viettel, đội bóng sẽ đại diện Việt Nam tham dự AFC Champions League.

Trong vòng 2 tuần, họ sẽ phải hoàn thành 6 trận đấu của vòng bảng. Điều này tiềm ẩn nguy cơ chấn thương cao với các cầu thủ, và những người như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Hoàng Đức, Trọng Hoàng lại càng nhận nhiều sự quan tâm hơn bởi họ là những trụ cột của ĐTQG.

Tuy nhiên mới đây, truyền thông Thái Lan cho biết AFC đang gặp khó khăn. Cụ thể, họ dự tính tổ chức 10 bảng đấu của AFC Champions League tại 10 địa điểm khác nhau do các CLB trong bảng tự xin đăng cai. Nhưng đến nay, hòm thư của AFC mới chỉ nhận đơn ứng tuyển của 2 đội bóng Thái Lan là BG Pathum United và Port FC.

HLV Park nhận quyết định có lợi từ AFC cho VL World Cup 2022? Ảnh 1
Các tuyển thủ trong đội hình Viettel sẽ được nghỉ ngơi nếu AFC Champions League hoãn lịch thi đấu

Còn các đội bóng ở các bảng khác tỏ ra e dè bởi diễn biến khó lường của dịch bệnh. Bên cạnh đó là việc bỏ ra nguồn tài chính khổng lồ phục vụ công tác tổ chức từ đi lại, ăn ở, tập luyện, xét nghiệm Covid-19,... khiến các đội bóng chùn chân.

AFC dự tính phải hoãn lại vòng bảng để tình hình quốc tế lắng dịu rồi mới tiến hành giải theo mong muốn. Nếu điều này trở thành hiện thực, HLV Park Hang Seo sẽ người vui nhất bởi ông sẽ có trong tay những tuyển thủ khỏe mạnh phục vụ cho chiến dịch VL World Cup 2022.

ĐT Việt Nam đang có cơ hội rất lớn để đi tiếp khi đứng nhất bảng với 11 điểm. HLV Park đặt ra mục tiêu giành ít nhất 6 điểm để góp mặt ở vòng loại cuối cùng. Khả dĩ nhất, ĐT Việt Nam phải thắng ở 2 trận đầu tiên gặp Indonesia và Malaysia. Vì lẽ đó, các cầu thủ cần sung sức để bắt nhịp nhanh nhất khi ĐT Việt Nam bước vào các trận đấu đầu tiên.

Thái Lan 'đầu hàng' trước đòi hỏi quá lớn từ AFC

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT