Quảng cáo

BLV Quang Huy: 'Tôi khẳng định trọng tài đã tước bàn thắng của VN'

Thứ sáu, 22/11/2019 10:07 AM (GMT+7)

Bình luận viên kỳ cựu khẳng định bàn thắng của Tiến Dũng là hợp lệ sau khi đã nghiên cứu kỹ băng hình.

Video: Bàn thắng không được công nhận của Bùi Tiến Dũng (nguồn: Next Sports)

Dư âm sau trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam vẫn kéo dài khi bàn thắng bị từ chối của Tiến Dũng khiến nhiều người bức xúc. Đó là pha bóng mà trọng tài Ahmed Al Kaf xác định lỗi truy cản thủ môn của Đoàn Văn Hậu.

Có mặt trên sân và bình luận trực tiếp trận đấu ngày hôm ấy, BLV Quang Huy không giấu nổi sự tiếc nuối khi cho rằng trọng tài đã khước từ một bàn thắng hợp lệ.

"Khi tường thuật trận đấu Việt Nam gặp Thái Lan trên sân Mỹ Đình, tôi và anh Ngô Quang Tùng lập tức khẳng định trọng tài Al Kaf đã tước đi của chúng ta 1 bàn thắng. Văn Hậu bật lên theo phương thẳng đứng sau quả phạt góc của Quang Hải, Kawin không phán đoán được đường bóng nên thất thế và ngã xuống trong sự bất lực, nói cách khác thủ môn Thái Lan không phạm lỗi với Văn Hậu thì thôi chứ làm gì có chuyện cầu thủ Việt Nam cản đội bạn.

Tóm lại chả cần tham khảo ông trọng tài nào đó tận bên trời Âu và cũng chưa cần cập nhật khái niệm "vòng 5m50 là khu vực bảo vệ thủ môn" đã bị khai tử từ lâu thì cũng có thể hiểu được các học trò của ông Park đã hành xử rất chuyên nghiệp khi gặp bất lợi từ quyết định của trọng tài.

Tôi đã định không bình luận gì thêm về trận đấu cuối cùng khép lại năm 2019 đầy vinh quang của đội tuyển Việt Nam thì 2 hôm nay bỗng thấy mọi người bàn tán nhiều về 1 số bức ảnh mà có vẻ như Văn Hậu đã phạm lỗi với Kawin. Cảm giác ban đầu là hình như có gì đó sai sai khiến tôi tua đi tua lại hàng chục lần pha bóng đầy nhạy cảm này, trong đó có cả việc tham khảo các góc máy lẻ phía sau cầu môn.

Và cuối cùng nhận thấy điều mình ngợ ngợ chính là những bức ảnh cho thấy Hậu có vẻ như đã cản Kawin được bấm máy khi cả 2 đều đang trên đà rơi xuống, tức là không còn ở tầm cao nhất của pha tranh chấp, mà trong bóng đá nếu Pause ảnh chỉ sau 1 phần mấy giây thì góc nhìn tổng thể về pha tranh chấp có thể sẽ mang lại cảm giác trái ngược hoàn toàn.

Vì thế đến lúc này tôi vẫn khẳng định pha đánh đầu của Bùi Tiến Dũng là 1 bàn thắng. Có thể hiểu được khó khăn của trọng tài khi phải đưa ra quyết định ngay lập tức trong tình huống mà nhiều khi xem đi xem lại mãi vẫn mỗi người một ý.

Bóng đá là thế và có như thế mới là Bóng đá".

Trọng tài người Oman Ahmed Al Kaf đã có những tình huống quyết định dứt khoát trong trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan. Dù cho bàn thắng bị từ chối đó để lại nhiều tiếc nuối thì trận đấu cũng đã khép lại.

Đây cũng là trận cuối cùng của ĐT Việt Nam trong năm 2019, năm vừa qua, đoàn quân Park Hang Seo đã gây ấn tượng tại Asian Cup, King's Cup và cả vòng loại World Cup 2022. Hiện chúng ta đang xếp đầu bảng G và tràn trề cơ hội đi tiếp.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT