Quảng cáo

Hàng thủ liên tục mắc sai lầm, Indonesia thảm bại trên sân của UAE

Thứ sáu, 11/10/2019 00:58 AM (GMT+7)

Indonesia đã không thể tạo nên bất ngờ và phải nhận thất bại tới 5 bàn không gỡ trong chuyến làm khách đến sân của UAE.

Video: UAE 5-0 Indonesia - Vòng loại World Cup 2022

Sau 2 trận thua liên tiếp trước Malaysia và Thái Lan, ĐT Indonesia tiếp tục đối mặt với một thử thách vô cùng khó khăn nữa khi phải đến làm khách trên sân của UAE. Và trước đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng đấu, đại diện của khu vực Đông Nam Á đã không thể tạo nên bất ngờ.

Trong những phút đầu tiên của trận đấu, Indonesia đã duy trì được một thế trận khá tích cực với chủ nhà UAE. Buộc phải chơi ở vị thế cửa dưới, các học trò của HLV Simon Mcmenemy đã tạo ra một thế trận tương đối chắc chắn. Phần lớn thời gian của hiệp đấu đầu tiên, các cầu thủ UAE không thể tìm ra khoảng trống để phối hợp tấn công. Thay vào đó, bóng chỉ chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân và tốc độ trận đấu luôn được giữ ở mức trung bình.

Bước ngoặt chỉ đến ở phút 40 khi thủ môn Hendrawan mắc một sai lầm nghiêm trọng. Từ một pha đưa bóng vào tưởng chừng không có gì nguy hiểm, thủ môn số 1 của ĐT Indonesia đã không thể bắt dính bóng và tạo điều kiện cho Al Hammadi dễ dàng áp sát và dứt điểm mở tỉ số.

Sau khi đã khai thông được thế bế tắc, các cầu thủ UAE đã dễ chơi hơn rất nhiều. Không những thế, hàng phòng ngự của Indonesia còn liên tiếp mắc những sai lầm tai hại, giúp UAE có thêm những bàn thắng. Phút 51, từ đường chuyền cẩu thả của Zulfiandi, các cầu thủ UAE đã cướp bóng rất nhanh để áp sát khung thành và ghi bàn nhân đôi cách biệt. Người lập công là Ahmed Mabkhout.

Trong những phút còn lại, chủ nhà UAE còn có thêm 3 bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng đậm đà 5-0 trước UAE. Cầu thủ Ali Ahmed Mabkhout ghi thêm 2 bàn thắng nữa để hoàn thành cú hattrick cho riêng mình, còn người đã ấn định thắng lợi cho UAE là Tariq Hassan.

Với 3 điểm có được, UAE đã vươn lên dẫn đầu bảng G với 6 điểm tối đa sau 2 trận đã đấu. Sự vươn lên của UAE cũng đã đẩy ĐT Việt Nam rơi xuống vị trí thứ 3 tại bảng đấu (có cùng 4 điểm giống như Thái Lan nhưng xếp dưới do kém về hiệu số).

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT