Quảng cáo

Thái Lan chọn bại tướng của HLV Park Hang-seo làm trợ lý ĐTQG

Thứ sáu, 16/08/2019 15:33 PM (GMT+7)

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan đã chính thức công bố hai trợ lý của HLV trưởng Akira Nishino sẽ là Sirisak Yodyardthai và Anurak Srikerd.

VIDEO: Tài năng của "Messi Thái" Chanathip Songkrasin

Để chuẩn bị sẵn sàng cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã chi ra một số tiền không nhỏ để mời HLV Akira Nishino về dẫn dắt ĐTQG. Dù đã ngồi vào "ghế nóng" được một thời gian nhưng chỉ mới đây, chiến lược gia người Nhật Bản và FAT mới đi đến thống nhất trong việc chọn ra đội ngũ trợ lý. Theo đó, cựu HLV của ĐT Thái Lan là Sirisak Yodyardthai và HLV Anurak Srikerd sẽ trở thành 2 trợ lý của ông Akira Nishino.

HLV Sirisak Yodyardthai từng được LĐBĐ Thái Lan bổ nhiệm làm HLV tạm quyền ở ĐTQG, thay thế cho HLV Milovan Rajevac đã bị sa thải ngay sau trận đấu đầu tiên ở Asian Cup 2019 (Thái Lan thua Ấn Độ 1-4). Màn trình diễn khá tích cực của đội bóng xứ Chùa Vàng trong những trận đấu sau đó đã giúp HLV Sirisak tiếp tục được tin tưởng trong vai trò HLV trưởng ĐT Thái Lan ở King's Cup 2019 dù chưa có đủ bằng cấp chính thức của FIFA. Tuy nhiên, thất bại của Thái Lan trong cuộc đối đầu trực tiếp với Việt Nam của HLV Park Hang-seo đã khiến ông Sirisak bị sa thải ngay sau khi giải giao hữu này kết thúc.

HLV Thái LanTrong khi đó, Anurak Srikerd là cựu tuyển thủ Thái Lan và từng dẫn dắt các CLB tên tuổi ở Thai League như Buriram United hay Bangkok Glass.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, ông Somyot Poompanmoung cho biết: “HLV Sirisak Yodyardthai cùng Anurak Srikerd sẽ làm trợ lý chính cho HLV Akira Nishino. Hiện tại, Thái Lan còn nhiều HLV giỏi nhưng họ đều đã có công việc ổn định”.

HLV Thái Lan

Cũng liên quan đến những trận dấu ở vòng loại World Cup, Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan (FAT) Phathat Supaphong đã chia sẻ kế hoạch triệu tập các cầu thủ lên ĐTQG: "Chúng tôi sẽ gửi danh sách sơ bộ tới các CLB thành viên vào ngày 18/8 theo quy định của FIFA. Đến ngày 19/8, sau khi kết thúc việc dự khán các trận đấu tại Thai League, HLV Nishino sẽ có buổi làm việc với các thành viên ban huấn luyện để đưa ra quyết định triệu tập 30 cầu thủ.Vào ngày 20/8, đúng 7 ngày trước khi hội quân, FAT sẽ gửi thông báo triệu tập cầu thủ tới các CLB để các cầu thủ có kế hoạch chuẩn bị".

Trận đấu đầu tiên của Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á chính là trận đại chiến với Việt Nam vào ngày 5/9 tới trên SVĐ Thammasat.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT