Quảng cáo

Nhận định, Đan Mạch vs Úc: Hấp dẫn, kịch tính đến phút chót?

Thứ năm, 21/06/2018 15:11 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau trận thua tức tưởi ngày ra quân, đội bóng xứ chuột túi quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Đan Mạch để nuôi hy vọng đi tiếp. Với mệnh lệnh phải thắng nên cuộc so tài giữa Đan Mạch và Úc vào 19h00 ngày 21/6 được nhận định sẽ vô cùng hấp dẫn và kịch tính.

Ở trận đầu ra quân tại World Cup 2018, những chú lính chì Đan Mạch đã có một ngày thi đấu vô cùng khó khăn. Đó là ngày mà Eriksen cùng các đồng đội đã chơi đầy cố gắng trước muôn vàn sức ép mà đại diện đến từ Nam Mỹ đã gây ra. Sau khi không thể hiện thực hóa hàng tá cơ hội ngon ăn, Peru đã phải chịu quy luật nghiệt ngã của bóng đá.

Chơi bóng rất biết mình biết ta và có 3 điểm tuyệt đối ngay ngày đầu ra quân có thể coi là thành công trên cả mong đợi với ĐT Đan Mạch. Vì thế, đại diện châu Âu tiếp tục bước vào trận đấu này với muôn vàn sự tự tin về một thế trận tương tự. Đan Mạch đang có 3 điểm, bằng điểm với nhà Á quân EURO 2016 và đang hướng về một chiến thắng trước Úc.

nhan dinh, soi keo dan mach vs australia

Liệu việc Đan Mạch mong chờ vào một thế trận như ở trận đấu với Peru có khả năng xảy ra không? Dĩ nhiên là có. Australia đã thua Pháp ở lượt đầu tiên, và nếu tiếp tục không thể thắng Đan Mạch ở lượt đấu này, cánh cửa đi tiếp gần như đóng kín lại đối với Soceroos bởi lượt đấu cuối cùng họ sẽ phải đối đầu với một dàn cầu thủ rất kỹ thuật đến từ Nam Mỹ: Peru. Chính vì thế, đại diện châu Đại Dương buộc phải dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Và điều đó đương nhiên sẽ mở ra những khoảng trống rộng thênh thang sau hàng phòng ngự Australia mà Đan Mạch lại rất thích điều này.

Cũng như trận mở màn gặp Peru, sơ đồ 4-2-3-1 sẽ tiếp tục được HLV Age Hareide của Đan Mạch vận hành ở lượt trận thứ 2 tại bảng C. Ngoại trừ sự vắng mặt đáng tiếc của tiền vệ William Kvist do dính chấn thương trong trận đấu gặp Peru, ông thầy Hareide tiếp tục có trong tay những sự lựa chọn tốt nhất với những cái tên đáng chú ý như Kasper Schmeichel,  Simon Kjaer, Christian Eriksen, Andreas Christensen…

nhan_dinh_dan_mach_vs_uc

Nói về Australia, có thể nói may mắn đã không mỉm cười với các học trò HLV Van Marwijk khi để thua đáng tiếc ĐT Pháp  1-2 trong lượt trận đầu. Chơi sòng phẳng với ĐT Pháp, dám chủ động gia tăng sức ép để tranh chấp, cướp bóng và khóa chặt những mũi nhọn trên hàng công toàn ngôi sao như Griezmann, Giroud.. nhưng lại chịu thua đáng tiếc ở những phút cuối cùng. Chừng đó đủ thấy áp lực hẳn sẽ đè nặng lên đôi vai của đội bóng tới từ xứ sở chuột túi.

Trong khi Đan Mạch chiếm ưu thế cả về phong độ lẫn yếu tố con người thì khó khăn lại đang bủa vây quanh thầy trò HLV Bert van Marwijk. Đội hình của Úc lúc này đây không sở hữu ngôi sao nào có khả năng xoay chuyển cục diện như trường hợp của Eriksen bên phía Đan Mạch.
Ngoài chất lượng đội hình bị đánh giá thấp hơn, Úc còn có phong độ khá phập phù. Số liệu thống kê đã cho thấy, đội bóng tới từ châu Đại Dương chỉ giành thắng lợi vỏn vẹn 3 trong số 9 lần trận trở lại đây. Chiếm ưu thế về mọi mặt trước Úc, Đan Mạch hoàn toàn có khả năng làm chủ cuộc chơi, thậm chí có thể giành trọn vẹn 3 điểm trên SVĐ Samara Arena, qua đó rộng cửa bước vào vòng loại trực tiếp World Cup 2018.
Thông tin bên lề:

- Đan Mạch đã thắng 5 trong 8 trận mới đây nhất theo tỷ lệ châu Á.

- Australia thua 10, hòa 1 và thắng 9 trận sau 20 trận vừa qua theo tỷ lệ châu Á.

- 6/7 trận vừa qua của Đan Mạch cũng như 5/7 trận mới nhất của Australia đã không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.

Thành tích đối đầu:
nhan dinh, du doan dan mach vs uc
Đội hình dự kiến:

Đan Mạch: Kasper Schmeichel; Jens Stryger Larsen, Andreas Christensen, Simon Kjaer, Henrik Dalsgaard; Lasse Schone, Thomas Delaney, Christian Eriksen; Pione Sisto, Nicolai Jorgensen, Yussuf Yurary Poulsen.

Úc: Mathew Ryan; Aziz Behich, Mark Milligan, Trent Sainsbury, Josh Risdon; Aaron Mooy, Tom Rogic, Mile Jedinak, Robbie Kruse; Tomi Juric, Mathew Leckie.

Highlights Peru 0-1 Đan Mạch (Nguồn VTV)

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT