Quảng cáo

Brazil nhận hung tin trước thềm World Cup 2018

Thứ bảy, 12/05/2018 12:15 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Daniel Alves, hậu vệ lão tướng của ĐT Brazil mới đây đã được các bác sĩ xác nhận bị đứt dây chằng và mất luôn suất tham dự World Cup 2018 tại Nga.

Tại trận chung kết Cúp quốc gia Pháp giữa PSG và Les Herbiers, Dani Alves đã dính chấn thương sau pha va chạm với cầu thủ mang áo số 18 Rocheteau của đội chủ nhà. Kết quả là cựu cầu thủ Barca phải nằm sân trong đau đớn. Ngay khi trận đấu kết thúc, các bác sĩ của Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) đã thực hiện chuyến bay khẩn cấp tới Paris và trực tiếp kiểm tra tình hình chấn thương của cầu thủ này.

daniel alves, neymar, brazil, world cup 2018

Bác sĩ Rodrigo Lasmar của CBF đã xác nhận Dani Alves bị bong gân, đứt dây chằng đầu gối và phải phẫu thuật. Anh này sẽ cần ít nhất 6 tháng để hồi phục hoàn toàn đồng nghĩa với việc tấm vé đến Nga cùng ĐT Brazil sẽ phải được nhường cho một cái tên khác. Hiện tại FIFA yêu cầu các đội tuyển phải nộp danh sách chính thức trước ngày 4/6, nghĩa là Brazil chỉ còn chưa đầy một tháng để hoàn thiện danh sách các cầu thủ thi đấu.

Trận chung kết Cúp quốc gia Pháp cũng có sự hiện diện của siêu sao Neymar trên khán đài. Ở thời điểm Alves nằm sân, Neymar đã cúi gằm mặt xuống và không dám nhìn. Anh không giấu nổi vẻ thất vọng trước ống kính máy quay. Ai cũng biết Neymar và Dani Alves chơi thân với nhau như thế nào ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Neymar trước đó đã phải phẫu thuật chấn thương bàn chân và đang cố gắng nghỉ ngơi để kịp bình phục trước khi VCK World Cup 2018 khởi tranh.

Trở lại với vấn đề của Dani Alves, việc thiếu vắng hậu vệ cánh phải của PSG sẽ là một tổn thất vô cùng lớn đối với Brazil bởi Alves có thừa kinh nghiệm chinh chiến tại đấu trường này. Alves từng là trụ cột của thế hệ Barcelona khuynh đảo châu Âu những năm 2009-2015, từng nhận đủ danh hiệu lớn nhỏ trong sự nghiệp thi đấu quốc tế cùng ĐT Brazil như Copa America 2007, Cúp Liên đoàn các châu lục năm 2013.

Trong trường hợp không có sự phục vụ của Dani Alves, HLV Tite buộc phải đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ như Danilo (Man City) hay Miranda (Atletico). Vị trí hành lang cánh trái của các vũ công Samba nghiễm nhiên có sự góp mặt của Marcelo (Real Madrid) hoặc Alex Sandro (Juventus) trong khi đó bộ đôi trung vệ nhiều khả năng sẽ là Marquinhos cặp cùng với Thiago Silva.

> Lịch thi đấu World Cup 2018

> Lịch thi đấu của Brazil tại World Cup 2018

> Chân dung Brazil ở World Cup 2018

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT