Quảng cáo

Xác định đội đầu tiên lọt vào Vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Thứ ba, 11/06/2019 13:56 PM (GMT+7)

Màn tỏa sáng xuất sắc của Jason Cunliffe đã giúp Guam đánh bại Bhutan để bước vào vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Ở trận lượt đi, ĐT Bhutan đã thi đấu có phần nhỉnh hơn và ghi được bàn thắng duy nhất nhờ công của Tshering Dorji. Với việc đang bị dẫn trước, HLV ĐT Guam Karl Dodd đã quyết định tung ra đội hình mạnh nhất với những Cunliffe, Malcolm, Mariano hay DeLaGarza.

Trước khán giả nhà, các học trò của ông Karl Dodd đã chơi đầy tự tin khi chủ động đá tấn công và kiểm soát bóng. Hàng tiền đạo của Guam liên tục gây sóng gió về phía cầu môn K. Gyeltshen. Dù rất cố gắng, đại diện của bóng đá Nam Á chỉ có thể cầm cự trong 20 phút đầu trận.

Cơn ác mộng của Bhutan bắt đầu khi họ để Jason Cunliffe thoát xuống bên cánh trái, dứt điểm chéo góc hạ gục Gyeltshen, mở tỉ số ở phút 23. Bốn 4 sau đó, thủ thành Gyeltshen mắc lỗi sai lầm không bắt dính bóng, để Jason Cunliffe chớp thời cơ nâng tỉ số lên 2-0. Những phút sau đó, Bhutan dâng cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ, nhưng các tiền đạo của họ đều tỏ ra vô duyên ở những cú dứt điểm cuối cùng. Hiệp 1 khép lại với lợi thế thuộc về Guam.

Bước sang hiệp 2, HLV Karl Dodd đã chỉ đạo các học trò chơi tấn công dồn dập nhằm gây bất ngờ cho đội khách Bhutan. Chiến thuật này ngay lập tức mang lại hiệu quả khi Malcolm dứt điểm hạ gục Gyeltshen trong tư thế không người kèm, nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 51.

Những phút sau đó, Guam chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhằm bảo toàn tỉ số. Tuy nhiên đoàn quân của ông Dodd vẫn tiếp tục có thêm bàn thắng, khi Jason Cunliffe tỏa sáng ở phút 82 và 90+4. Chung cuộc, Guam giành chiến thắng 5-0.

Với tổng tỉ số 5-1 sau hai lượt trận, Guam đã vượt qua Bhutan để giành tấm vé đầu tiên lọt vào Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Thầy trò HLV Karl Dodd sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 5 và có khả năng rơi vào cùng bảng với đội tuyển Việt Nam.

Lễ bốc thăm VL World Cup 2022 khu vực Châu Á sẽ diễn ra tại Qatar ngày 17/7, các nhóm hạt giống sẽ được sắp xếp theo BXH FIFA tháng 7/2019. Cụ thể, 40 đội tuyển mạnh nhất Châu Á sẽ được chia vào 5 nhóm hạt giống. Trong đó, nhóm 1 sẽ là 8 đội top đầu Châu Á, nhóm 2 là các đội có thứ hạng từ 9-16, nhóm 3 là của các đội từ 17-24, còn từ 25 đến 32 thuộc nhóm bốn. Nhóm năm có đội thứ 33, 34 và sáu đội vượt qua vòng loại thứ nhất.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT