Quảng cáo

Singapore tham vọng là đội tuyển Đông Nam Á dự World Cup 2034

Thứ ba, 20/08/2019 11:30 AM (GMT+7)

Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Singapore đặt tham vọng đội tuyển nước này sẽ giành quyền tham dự World Cup 2034.

VIDEO: Alex Đặng lập cú đúp đẳng cấp tại Châu Âu

Từ ý tưởng tổ chức World Cup của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan Somyos Pumpanmuang, các nhà lãnh đạo Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á đã thống nhất kế hoạch để khu vực Asean đăng cai World Cup 2034.

Nếu được FIFA cấp quyền đăng cai World Cup, Đông Nam Á nhiều khả năng sẽ phải tổ chức thi đấu vòng loại riêng nhằm xác định đội tuyển giành vé với tư cách chủ nhà. Ngay từ lúc ý tưởng Asean tổ chức 'Ngày hội bóng đá thế giới' xuất hiện, Singapore đã đặt tham vọng dự World Cup 2034.

Theo Straits Times, Phó chủ tịch LĐBĐ Singapore Edwin Tong chia sẻ: "Chúng tôi phải bắt đầu từ bây giờ, tuyển Singapore sẽ có 15 năm chuẩn bị để hy vọng dự World Cup 2034. Hãy nhìn các cầu thủ từ 8 đến 15 tuổi, nếu có tham vọng và quyết tâm nuôi dưỡng, điều đó sẽ giúp chúng ta.

Khi World Cup 2034 có 48 đội, cơ hội cho tuyển Singapore tăng lên. Các cường quốc như Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Iran là các đội hàng đầu và sau đó cơ hội sẽ đến với các đội tuyển Đông Nam Á".

FIFA đã quyết định nâng số đội tham dự lên 48 đội từ World Cup 2026 tại Bắc Mỹ. Đồng nghĩa, Châu Á sẽ có 8,5 suất tham dự World Cup 2034, điều này mở ra cơ hội cho các đội tuyển thuộc khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên để trở thành đội Đông Nam Á dự World Cup 2034, Singapore cần một cuộc cách mạng để phát triển thần tốc, qua đó tiệm cận với trình độ của các đội tuyển hàng đầu trong khu vực như Việt Nam, Thái Lan, Malaysia hay Indonesia.

Các chuyên gia hàng đầu về bóng Châu Á nhận định Việt Nam và Thái Lan là hai đội tuyển có thực lực mạnh nhất Đông Nam Á, để cạnh tranh tấm vé đến World Cup trong 5-10 năm tới. Tại vòng loại World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chạm đại kình địch trán Lan ở trận ra quân. Trong khi, Singapore đối đầu với đội tuyển Yemen tại bảng D.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT