Quảng cáo

FIFA điều tra một đội Đông Nam Á bán độ ở VL World Cup 2022

Thứ ba, 18/02/2020 10:30 AM (GMT+7)

FIFA và AFC đã chính thức điều tra về nghi vấn một đội tuyển Đông Nam Á bán độ tại Vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Myanmar 0-7 Kyrgyzstan

Tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Đông Nam Á có 8 đại diện góp mặt gồm Philippines (A), Campuchia (C), Singapore (D), Myanmar (F), Việt Nam, Malaysia, Thái Lan và Indonesia (G). Ngoài đội tuyển xứ Vạn đảo, các đội tuyển đến từ ASEAN đều đang thi đấu rất ấn tượng.

Tuy nhiên tờ Eleven Myanmar đã tiết lộ một thông tin gây sốc cho bóng đá khu vực, khi ĐTQG Myanmar chính thức bị FIFA và AFC điều tra vì nghi án bán độ tại Vòng loại World Cup 2022.

myanmar tai vong loai world cup 2022

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Myanmar Zaw Zaw xác nhận AFC và FIFA đã cử đoàn kiểm tra tới Yangon để điều tra về nghi vấn dàn xếp tỉ số ở trận ĐT Myanmar thua đậm 0-7 trước Kyrgyzstan ngày 10/10/2019.

Chủ tịch Zaw Zaw trả lời truyền thông Myanmar: "Đây là hoạt động bình thường của FIFA khi tỷ số một vài trận đấu có khoảng cách quá lớn. Chúng tôi đã hỗ trợ cuộc điều tra này. FIFA vẫn thường làm vậy".

Nguồn tin của Eleven Myanmar tiết lộ đoàn công tác của FIFA và AFC đã phỏng vấn 8 cầu thủ đá chính ở trận thua Kyrgyzstan, cũng như mổ băng hình và ghi chép của trọng tài chính Omar Mohamed Al-Ali (UAE) về trận đấu này.

ĐT Myanmar đã toàn thua 3 trận đầu tiên ở Vòng loại World Cup 2022 dưới thời HLV Miodrag Radulovic. Ngay lập tức, LĐBĐ nước này đã sa thải nhà cầm quân người Montenegro và đưa chiến lược gia người Đức Antoine Hey trở lại 'ghế nóng'. Ông Hey đã giúp ĐT Myanmar giành liên tiếp 2 chiến thắng trước Tajikistan và Mông Cổ.

Theo lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022, Myanmar sẽ chạm trán Nhật Bản (26/3), Kyrgyzstan (31/3) và Tajikistan (9/6). Hiện thầy trò HLV Antoine Hey đang đứng thứ 4 bảng F với 6 điểm.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT