Quảng cáo

ĐT Việt Nam bay trên đôi cánh 'Ronaldo - Messi' ở VL WC 2022?

Thứ năm, 27/02/2020 18:30 PM (GMT+7)

Thi đấu ăn ý Công Phượng sẽ giúp 'Ronaldo Việt' Trần Phi Sơn có cơ hội được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐT Việt Nam đá Vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Bàn thắng mở tỷ số của Công Phượng - nguồn: Fox Sports

Những biệt danh 'Messi Việt Nam' hay 'Ronaldo Việt Nam' đã quá quen thuộc với người hâm mộ trong nước. Bởi mỗi khi Nguyễn Công Phượng và Trần Phi Sơn có bóng trong chân, họ luôn đưa khán giả đi qua mọi cung bậc của cảm xúc.

Và thật bất ngờ khi Công Phượng quyết định chia tay Sint Truiden để trở về Việt Nam khoác áo CLB TP.Hồ Chí Minh. Chỉ sau hai trận thi đấu chung tại AFC Cup 2020, bộ đôi 'Ronaldo - Messi Việt' đã khiến người hâm mộ cả nước ngây ngất với những màn trình diễn đẳng cấp.

Trong năm 2019, Công Phượng chỉ có 2 bàn thắng, dù được thi đấu ở 5 đấu trường (Asian Cup, K.League, King's Cup, VĐQG Bỉ và Vòng loại World Cup 2022). Tuy nhiên, 'Messi Việt' đã san bằng thành tích trên chỉ sau hai trận đá cho TP.HCM.

Công Phượng là một trong những cầu thủ thi đấu hay nhất 2 lượt trận đầu tiên tại AFC Cup 2020, khi ghi được 2 bàn thắng vào lưới Yangon Utd và Hougang Utd. Tuy nhiên để chân sút sinh năm 1995 có thể tỏa sáng, phải kể đến đóng góp không nhỏ của Trần Phi Sơn.

danh sach dt viet nam tai vong loại world cup 2022

'Ronaldo Việt' không trực tiếp ghi bàn thắng, nhưng anh đã thực hiện 4 đường kiến tạo cho các đồng đội lập công. Ở trận đấu với Hougang Utd, Phi Sơn đã lập hat-trick kiến tạo, trong đó có pha phối hợp đẹp mắt giúp Công Phượng mở tỉ số ở phút 15.

Chứng kiến Nguyễn Công Phượng và Trần Phi Sơn thi đấu ăn ý ở CLB, nhiều cổ động viên đã mơ về việc ĐT Việt Nam sẽ bay cao trên đôi cánh 'Ronaldo và Messi Việt' tại Vòng loại World Cup 2022.

Phong độ cao cùng việc chơi bóng ăn ý với tiền đạo 'cưng' của HLV Park Hang Seo, giúp Trần Phi Sơn sáng cửa được gọi trở lại đội tuyển Việt Nam. Điểm mạnh tốc độ, nền tảng thể lực sung mãn, khả năng đi bóng lắt léo cùng những đường tạt chuẩn xác là điều HLV Park rất cần ở 'Ronaldo Việt'.

Nếu được HLV Park Hang Seo trao cơ hội, Trần Phi Sơn cùng Nguyễn Văn Toàn sẽ là những phương án tấn công sắc bén bên hành lang cánh phải của ĐT Việt Nam. 'Ronaldo Việt' đã thấm nhuần triết lý bóng đá của HLV Chung Hae Seong, nên việc anh nhanh chóng thích nghi với chiến thuật của ông Park (bạn thân HLV Chung) sẽ là điều không quá bất ngờ.

Chưa rõ HLV Park Hang Seo có dùng bộ đôi 'Ronaldo - Messi Việt' ở trận gặp Malaysia ngày 26/3. Nhưng khả năng vị chiến lược gia người Hàn Quốc điền tên Phi Sơn vào danh sách ĐT Việt Nam là rất cao.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT