Quảng cáo

Chuyên gia Thái Lan khen Việt Nam, chỉ trích HLV Nishino chiến thuật kém

Thứ sáu, 06/09/2019 06:00 AM (GMT+7)

HLV Somchai Chuayboonchum khen ĐT Việt Nam chuẩn bị tốt và chỉ trích chiến thuật của HLV Akira Nishino.

Highlight Việt Nam 0-0 Thái Lan (Nguồn: VTC3)

Ở trận ra quân Vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trước ĐT Thái Lan. Tuy nhiên sự xuất sắc của Văn Lâm và hàng phòng ngự đã giúp 'Rồng vàng' ra về với 1 điểm trong tay.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Somchai Chuayboonchum của CLB Sisaket đã khen ngợi lối chơi tập thể của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, vị chuyên gia này cho rằng chiến thuật ông Nishino áp dụng cho ĐT Thái Lan là một sai lầm.

HLV Somchai Chuayboonchum chia sẻ: "Vấn đề lớn nhất của ĐT Thái Lan ở trận đấu này là việc ghi bàn. Chúng ta hoàn toàn không hề thua kém đội tuyển Việt Nam. Điều đó khẳng định bóng đá Thái Lan không hề kém bóng đá Việt Nam.

Thậm chí chính chiến thuật của ông Nishino cũng có vấn đề. Thái Lan cần ghi bàn, nhưng ông ấy lại sử dụng quá nhiều tiền vệ. Mục tiêu của chúng ta là 3 điểm, nhưng ĐT Thái Lan đã thi đấu không giống thứ bóng đá tấn công.

Cần thông cảm cho việc ông Nishino vừa tới, nhưng phải khẳng định chiến thuật chúng ta thi đấu là không hợp lý. ĐT Thái Lan đã chơi tốt, nhưng ở những phút cuối trận thì không. Bởi chúng ta không có những phương án tấn công hữu hiệu. Việc thử đá không tiền đạo mà không có hiệu quả, thì ông Nishino phải thay đổi.

Tuy nhiên tôi cần phải khẳng định một điều rằng ĐT Việt Nam đã có sự chuẩn bị rất tốt và họ thi đấu đúng chiến thuật của ông Park đề ra".

Ở trận đấu trên sân Thammasat, HLV Akira Nishino đã khiến tất cả phải bất ngờ khi sơ đồ kim cương 4-1-2-1-2 mà không có bất cứ tiền đạo nào trên sân. Chiến thuật này nhằm khắc chế lối chơi 3 hậu vệ của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, sự vô duyên của những Chanathip, Supachok hay Thitiphan khiến đội chủ nhà chỉ giành được 1 điểm.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT