Quảng cáo

Báo Thái Lan tiếc nuối vì HLV Park không gọi Filip Nguyễn

Thứ bảy, 05/10/2019 20:00 PM (GMT+7)

Nhận định về danh sách ĐT Việt Nam dự Vòng loại World Cup 2022, Siam Sport thấy tiếc nuối cho thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn.

Thủ môn Filip Nguyễn đá bóng ma 1 chạm với các đồng đội (anh mặc áo đen đứng xa nhất)

Mới đây, ĐT Việt Nam đã chốt danh sách chính thức tham dự lượt trận thứ 3 và 4 Vòng loại World Cup 2022. Đáng chú ý, HLV Park Hang Seo đã loại Mạc Hồng Quân, Hà Minh Tuấn và trao cơ hội cho 2 nhân tố trẻ từ U22 là Tiến Linh và Trọng Hùng.

Truyền thông Thái Lan đánh giá cao bản danh sách ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, Siam Sport cảm thấy tiếc nuối cho Filip Nguyễn khi thủ môn Việt kiều này không được triệu tập.

Siam Sport viết: "HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách 25 cầu thủ ĐT Việt Nam. Trong đó 3 gương mặt đang thi đấu ở nước ngoài là Đặng Văn Lâm, Nguyễn Công Phượng và Đoàn Văn Hậu đều có tên.

Rất đáng tiếc, Filip Nguyễn - thủ môn Việt kiều đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Séc đã không được ông Park gọi, có thể anh ta vẫn chưa hoàn thành thủ tục để có quốc tịch Việt Nam.

Tại bảng G, đội tuyển Việt Nam mới chỉ có 1 điểm sau khi cầm hòa ĐT Thái Lan ở trận ra quân. Vì vậy, 'Rồng vàng' đang đặt quyết tâm rất lớn ở trận gặp Malaysia và Indonesia sắp tới".

Filip Nguyễn quê gốc ở Hải Phòng và sở hữu chiều cao lý tưởng 1m92. Anh đang là sự lựa chọn số một trong khung gỗ của CLB Slovan Liberec tại giải VĐQG CH Séc (Czech Liga) với 12 lần bắt chính. Theo Transfermarkt, Filip Nguyễn có giá trị vào khoảng 1,06 triệu USD (khoảng 25 tỷ đồng).

Thủ môn Việt kiều Séc từng chia sẻ: "Hồ sơ của tôi đã đầy đủ theo quy định của pháp luật Việt Nam. Hiện tại, tôi chờ ý kiến và phê duyệt của các cơ quan có thẩm quyền. Các bạn hãy cùng tôi trông chờ niềm vui này và hy vọng nó sẽ đến sớm để tôi có cơ hội thực hiện niềm mơ ước, khát khao cống hiến cho quê cha, đất tổ".

Nếu sớm được cấp quốc tịch, Filip Nguyễn hoàn toàn có cơ hội được HLV Park Hang Seo gọi lên đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung Vòng loại World Cup 2022 tháng 11/2019 chuẩn bị cho hai trận gặp Thái Lan và UAE.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT