Quảng cáo

AFC họp khẩn cấp, nguy cơ hoãn trận Việt Nam và Malaysia?

Thứ sáu, 28/02/2020 11:30 AM (GMT+7)

AFC kêu gọi họp khẩn cấp vì dịch Covid-19, khiến trận Việt Nam vs Malaysia tại Vòng loại World Cup 2022 nguy cơ lớn bị hoãn.

Highlights Việt Nam 1-0 Malaysia - Nguồn: Next Sports

Đại dịch Virus Covid-19 đang bùng phát trên toàn cầu, đặc biệt là tại một số nước Châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc hay Nhật Bản. Quan ngại về tình hình dịch bệnh, LĐBĐ Châu Á đã kêu gọi tổ chức một cuộc họp khẩn cấp với các liên đoàn thành viên.

Trong thông báo phát đi ngày 27/2, LĐBĐ Châu Á cho biết sẽ đánh giá những tác động của dịch Covid-19 đến các trận đấu tại Vòng loại World Cup 2022. Trong trường hợp xấu nhất, một số trận đấu sẽ bị hoãn.

AFC thông báo: "LĐBĐ Châu Á sẽ triệu tập các cuộc họp khẩn cấp với đại diện các Liên đoàn từ khu vực Đông và Tây vào tuần tới, nhằm đánh giá tác động của đợt bùng phát Covid-19. Cuộc họp khu vực phía Đông sẽ được tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia vào thứ Hai 2/3 và cuộc họp khu vực phía Tây sẽ diễn ra vào ngày 7-8/3.

AFC cũng đã làm việc với FIFA để đánh giá tác động của dịch Covid-19 đối với các trận đấu tại vòng loại châu Á của FIFA World Cup Qatar 2022 và AFC Asian Cup China 2023 ​​diễn ra vào tháng 3.

viet nam vs malaysia tại vong loại world cup 2022

Trường hợp tệ nhất, AFC sẽ quyết định hoãn 1 số trận đấu. Trước mắt, LĐBĐ Châu Á sẽ hoãn các trận đấu tại AFC Champions League và trận play-off Olympic Tokyo giữa Hàn Quốc và Trung Quốc".

Theo thống kê của WHO đã có 82.480 người trên thế giới nhiễm virus Covid 19. Tổ chức y tế Thế giới dự báo dịch bệnh có thể bùng phát mạnh hơn trong tháng 3. Việt Nam đang dần kiểm soát được dịch, khi chữa trị thành công 16/16 ca nhiễm.

Trong khi, số lượng người nhiễm tại Malaysia tiếp tục tăng theo từng ngày. Hiện tại, nước này đã ghi nhận 23 ca nhiễm covid-19. Ngoài ra còn có 23 người vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm.

Tổng thư ký AFC Windsor John chia sẻ: "Đây là khoảng thời gian khó khăn và thách thức chưa từng có, nhưng AFC đang làm việc không biết mệt mỏi để theo dõi tình hình, bao gồm các lệnh hạn chế đi lại khác nhau, trong khi cũng liên lạc thường xuyên với các Liên đoàn thành viên, Giải đấu và CLB".

Nếu dịch bệnh tại Malaysia không được kiểm soát, AFC có thể sẽ quyết định đưa cuộc đối đầu giữa Việt Nam vs Malaysia tại Bukit Jalil ngày 31/3 vào danh sách các trận đấu tại Vòng loại World Cup 2022 bị hoãn.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT