Quảng cáo

HLV Bồ Đào Nha: "Đáng lẽ chúng tôi ghi được nhiều bàn hơn'

Thứ năm, 27/07/2023 20:23 PM (GMT+7)

HLV Francisco Neto chưa tỏ ra quá hài lòng về màn trình diễn của các học trò trước ĐT nữ Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Bồ Đào Nha dù rất thận trọng nhưng cũng đầy tự tin và quyết tâm để đánh bại Việt Nam. Về phía ĐT Việt Nam, HLV Mai Đức Chung cho các học trò chơi khác so với trước ĐT Mỹ, Những chiến binh Sao Vàng chủ động chơi đôi công, áp sát nhanh, lối chơi này thể hiện mong muốn của ĐT Việt Nam muốn ghi bàn tại World Cup như thế nào.

Nhưng trước một đối thủ rất nhanh và khỏe, cách chơi pressing, đôi công khiến hàng thủ của ĐT Việt Nam để lộ nhiều khoảng trống, ĐT Bồ Đào Nha đã tận dụng triệt để những khoảng trống này và liên tiếp tạo ra những tình huống hãm thành trước khung thành của thủ môn Kim Thanh.

Dù thủ môn Kim Thanh cũng đã chơi rất xuất sắc, nhưng ĐT Việt Nam vẫn để lọt lưới 2 bàn. Huỳnh Như và các đồng đội cũng đã rất cố gắng để tạo ra những cơ hội của riêng mình nhưng vẫn chưa thể ghi được bàn thắng lịch sử tại World Cup.

Chung cuộc, ĐT Việt Nam đã để thua 0-2 trước ĐT Bồ Đào Nha

downloaderla-64c236372347d-1690449518.jpg
Dù rất cố gắng nhưng ĐT Việt Nam vẫn phải chịu một thất bại trước Bồ Đào Nha. (Ảnh: Getty)

Có thể nhận thấy, cách chơi tấn công của ĐT Bồ Đào Nha ở trận đấu này có sự biến hóa và nguy hiểm hơn so với cuộc so tài với Hà Lan. Sự khác biệt đến từ việc HLV Francisco Neto gây bất ngờ khi có đến 7 sự thay đổi người so với trận đầu tiên bên cạnh đó là thay đổi cách vận hành chiến thuật sang sơ đồ 3-4-1-2.

Tuy có nhiều cơ hội, nhưng những chân sút bên phía Bồ Đào Nha cũng bỏ lỡ rất nhiều. Điều này khiến HLV Neto dù thắng nhưng chưa quá hài lòng, ông nói.

"Đây không hẳn là một trận đấu hoàn hảo của chúng tôi, vì đáng lẽ ra Bồ Đào Nha phải ghi được nhiều bàn thắng hơn. Nhưng đây là chiến thắng đầu tiên cũng như những bàn thắng đầu tiên tại World Cup của chúng tôi, vì vậy đây là những điều rất tốt đẹp".

HLV Neto cũng giải thích thêm về sự thay đổi chiến thuật của mình."Các cầu thủ của chúng tôi đều có năng lực nhất định. Những thay đổi hôm nay là sự đánh cược chắc chắn của tôi, mọi người trên sân đều có vai trò của mình và đã chứng tỏ được điều đó. Chúng tôi phải ăn mừng chiến thắng này cho đến khi tập luyện trở lại và sau đó chuẩn bị đối đầu với ĐT Mỹ".

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Tin liên quan