Quảng cáo

Đối thủ của Việt Nam ở World Cup nữ phải đá tập kín vì... sợ áp lực

Thứ sáu, 23/06/2023 17:51 PM (GMT+7)

HLV ĐT nữ Hà Lan không muốn học trò chịu áp lực nếu để thua đội nam ở trận giao hữu sắp tới.

Nghe nội dung bài viết

ĐT nữ Hà Lan dự kiến tổ chức trận giao hữu với đội bóng nam U18 của CLB bán chuyên De Volewijckers vào ngày 25/6, trước khi chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức tham dự ở VCK World Cup nữ 2023 vào ngày 30/6.

Đáng nói, HLV Andries Jonker - thuyền trưởng ĐT nữ Hà Lan đã thống nhất với LĐBĐ nước này về việc màn so tài giữa các học trò gặp đội nam De Volewijckers sẽ diễn ra kín đáo.

Trước một đối thủ nam vượt trội về thể chất, một trận thua là điều dễ xảy ra. Vì thế, HLV Jonker không muốn ĐT nữ Hà Lan bị ảnh hưởng tiêu cực từ phía truyền thông hay NHM ngay trước thềm dự World Cup nữ trong trường hợp thất bại.

c20ab63e7e98afc6f689-1687516325.jpg
HLV Jonker không muốn ĐT nữ Hà Lan bị ảnh hưởng tiêu cực ngay trước World Cup (Ảnh: Getty Images)

"Tôi đã hỏi các quan chức LĐBĐ Hà Lan (KNVB) về kế hoạch tổ chức trận đấu này. Thật ngạc nhiên, các đại diện đều nhất trí không tổ chức trận đấu công khai. Đúng, tôi chịu trách nhiệm về phong độ của đội tuyển, nhưng đôi khi lắng nghe người khác cũng là một điều khôn ngoan.

Hành động chỉ trích về kết quả của ĐT nữ quả thực là những suy nghĩ hạn hẹp. Trong bóng đá nữ, việc các tuyển thủ nữ đấu tập với các cầu thủ nam thường xuyên xảy ra. Các thành viên ở KNVB có thể có quan điểm khác nhau nhưng hầu như ai cũng muốn mang lại điều tốt nhất cho bóng đá nữ Hà Lan", ông nói.

Trước đó, ĐT nữ Mỹ, đối thủ cùng bảng với ĐT nữ Việt Nam cũng bị truyền thông và NHM đặt dấu hỏi về thể lực sau thất bại 0-12 trước CLB nam Wrexham. Trong khi các đồng nghiệp nam bị chỉ trích vì hủy diệt tuyển nữ Mỹ không thương tiếc.

d3ea665fb6f967a73ee8-1687516491.jpg
ĐT nữ Hà Lan giao hữu với đội nam U18 De Volewijckers vào 25/6 (Ảnh: Vandaag Inside)

Tiết lộ về lý do chọn đội bóng nam làm "quân xanh", HLV Andries Jonker cho biết, ông muốn rèn khả năng phòng ngự của các học trò bởi tại châu Âu, chưa có đối thủ nào khiến Cơn lốc màu da cam phải phòng ngự liên tục cả trận.

Tại VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Hà Lan nằm ở bảng E cùng các đối thủ: Việt Nam, Mỹ và Bồ Đào Nha. Về phía ĐT nữ Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung hiện đang tích cực chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT nữ Đức vào ngày 24/6, trước khi kết thúc hành trình tập huấn tại châu Âu.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Tin liên quan