Quảng cáo

Chủ tịch 1 LĐBĐ bị cấm xuất hiện tại World Cup nữ vì 'cáo buộc động trời'

Thứ tư, 12/07/2023 13:39 PM (GMT+7)

Chủ tịch 1 LĐBĐ bị FIFA cấm xuất hiện tại VCK World Cup nữ 2023 do bê bối quấy rối và lạm dụng tình dục cầu thủ.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã có động thái bảo vệ các tuyển thủ nữ dự VCK World Cup nữ 2023 với quyết định cấm Chủ tịch LĐBĐ Haiti (FHF) xuất hiện tại giải đấu sau cáo buộc "động trời".

Năm 2020, Yves Jean-Bart - Chủ tịch FHF bị Ủy ban đạo đức FIFA cấm hoạt động bóng đá suốt đời do cáo buộc về hành vi quấy rối và lạm dụng tình dục với các cầu thủ nữ Haiti, có cả trẻ vị thành niên.

Ông Jean-Bart thậm chí bị buộc tội cưỡng hiếp một số cầu thủ ngay tại Trung tâm Kỹ thuật Quốc gia, theo tờ The Guardian đưa tin.

Tuy nhiên, người đàn ông sinh năm 1947 kiên quyết phủ nhận cáo buộc về hành vi của mình tại phiên toàn kháng cáo hồi tháng 2/2023. Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS) cũng đã hủy bỏ lệnh cấm của FIFA.

e7d3a360219ff1c1a88e-1689141129.jpg
Chủ tịch LĐBĐ Haiti bị cấm xuất hiện tại VCK World Cup nữ 2023 vì cáo buộc quấy rối tình dục (Ảnh: Getty)

Lý do đưa ra là “có sự mâu thuẫn và không chính xác trong lời khai của các nạn nhân cũng như nhân chứng mà phía FIFA trình bày”.

Bên cạnh đó, CAS cũng cho rằng bằng chứng phía Hiệp hội cầu thủ thế giới (FIFPRO) khiến họ cảm thấy chưa đủ thuyết phục để định tội chủ tịch LĐBĐ Haiti.

Sau đó 1 tháng, luật sư của ông Jean-Bart lên tiếng khẳng định thân chủ của mình đã không còn bị cấm vận và có quyền tiếp tục điều hành FHF trên cương vị Chủ tịch.

Dẫu vậy, Chủ tịch Jean-Bart vẫn nhận nhiều chỉ trích từ NHM nước nhà do thiếu quan tâm đến ĐT nữ Haiti dù VCK World Cup đã cận kề, quần áo, giày hay tất thi đấu của tuyển nữ Haiti thậm chí là do NHM ủng hộ.

649ddeb69d57fimage-1689141850.jpg
Tuyển nữ Haiti không có nhà tài trợ ở VCK World Cup nữ 2023 (Ảnh: AP)

Mới đây nhất, hôm 6/7, Tòa án Tối cao Thụy Sĩ đã bác bỏ đơn kháng cáo của FIFA đối với phán quyết của CAS, tức là lệnh cấm của FIFA với ông Jean-Bart giờ đây là vô hiệu.

Có lẽ, đó chính là lý do FIFA chỉ còn cách ngăn cấm Chủ tịch LĐBĐ Haiti xuất hiện tại VCK World Cup sắp tới. Người phát ngôn của Jean-Bart cũng đã xác nhận ông sẽ không có mặt ở sự kiện này.

Cũng tại giải bóng đá nữ hấp dẫn nhất hành tinh, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng E với ĐKVĐ Mỹ, đương kim á quân Hà Lan và ĐT nữ Bồ Đào Nha.

Trước khi bước vào giải đấu, Huỳnh Như và đồng đội sẽ có cuộc đấu tập kín với đội tuyển nữ xếp hạng 6 thế giới vào ngày 14/7.

Chủ tịch 1 LĐBĐ bị cấm xuất hiện tại World Cup nữ vì 'quá khứ động trời' 302198
Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Tin liên quan