Quảng cáo

LĐBĐ châu Á sợ ĐT Việt Nam thua đậm Mỹ giống Thái Lan

Thứ sáu, 14/07/2023 09:12 AM (GMT+7)

LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây đã có bài viết về bảng đấu của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) đã có bài viết về bảng E của ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup 2023. AFC "cảnh báo" thầy trò HLV Mai Đức Chung phải hết sức thận trọng ở các trận đấu, nhất là trận ra quân gặp tuyển Mỹ.

"Một trận mở màn với những nhà vô địch là một viễn cảnh khó khăn. Việt Nam sẽ hy vọng tránh được số phận đã xảy ra với đối thủ Đông Nam Á của họ là Thái Lan, đội đã thua Hoa Kỳ 13-0 trong trận đầu tiên của họ tại Pháp năm 2019", FIFA nhắc lại trận thua đau của ĐT nữ Thái Lan tại World Cup 2019.

nhu-4187-1684103055-060634-1689300698.jpg
AFC lo Việt Nam thua đậm Mỹ giống Thái Lan

Bên cạnh đó, AFC cũng nhắc tới Huỳnh Như,"át chủ bài của đoàn quân áo đỏ tại World Cup lần này: "Cầu thủ ngôi sao của Việt Nam là tiền đạo Huỳnh Như, người năm ngoái đã trở thành người phụ nữ đầu tiên của Việt Nam gia nhập một câu lạc bộ chuyên nghiệp châu Âu khi cô ký hợp đồng với Lank Vilaverdense ở Bồ Đào Nha".

Trong bài viết, AFC dành cho tuyển nữ Mỹ và Hà Lan nhiều lời khen. Cả hai đều là những đội tham dự trận chung kết World Cup 2019, và là mối đe dọa quá lớn cho cả Việt Nam và Bồ Đào Nha. 

Dù vậy, AFC vẫn bày tỏ sự khen ngợi đối với tinh thần quyết đấu của thầy trò HLV Mai Đức Chung: Lịch sử đã được làm nên bởi đội bóng do huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung dẫn dắt, người nói với FIFA.com rằng Việt Nam "sẽ không đặt tham vọng cao", nhưng nói thêm: "Chúng tôi sẽ không sợ hãi".

Ngày 14/7, ĐT nữ Việt Nam sẽ có thêm một trận giao hữu nữa với ĐT nữ Tây Ban Nha trước khi chính thức bước vào giải đấu. Trước đó, toàn đội nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà New Zealand.

Author Thethao247.vn HN / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Tin liên quan