Quảng cáo
thethao247.vn

HLV Mai Đức Chung: 'Việt Nam không thực hiện đúng đấu pháp, chủ quan trước BĐN'

Thứ năm, 27/07/2023 17:06 PM (GMT+7)

HLV Mai Đức Chung chưa thực sự hài lòng với màn trình diễn của học trò trong trận thua trước ĐT nữ Bồ Đào Nha tại World Cup.

Nghe nội dung bài viết

ĐT nữ Việt Nam vừa mới nhận thất bại 0-2 trước ĐT nữ Bồ Đào Nha ở trận đấu thứ 2 tại World Cup nữ 2023. Thầy trò HLV Mai Đức Chung nhập cuộc không quá tốt so với trận gặp ĐT nữ Mỹ. Chúng ta để thua bàn ngay ở phút thứ 6 của trận đấu và sau đó là phút thứ 21. Kết thúc hiệp 1, thầy trò HLV Mai Đức Chung bị dẫn trước 2 bàn.

Thua Bồ Đào Nha, Việt Nam chính thức bị loại ở World Cup nữ-308199
Nữ Việt Nam thua Bồ Đào Nha

Sang tới hiệp 2, HLV Mai Đức Chung có nhiều sự điều chỉnh nhưng các cô gái áo trắng không thể tận dụng một số tình huống ít ỏi tạo ra.

Phát biểu sau khi trận đấu kết thúc, HLV Mai Đức Chung tỏ ra không mấy hài lòng về màn trình diễn của học trò, ông cho biết: "Ngay đầu trận, các cầu thủ của tôi tỏ ra quá hưng phấn, dồn đội hình lên tấn công và để sơ hở trong phòng ngự. Điều đó khiến Bồ Đào Nha có nhiều khoảng trống để tấn công và ghi bàn.

Các cầu thủ đã thực hiện đấu pháp không đúng, có phần chủ quan nên dính bẫy của Bồ Đào Nha. Đội bóng của họ có nền tảng kỹ thuật và thể lực tốt, họ chơi nhanh và sắc sảo, nên hai bàn thắng đến là điều không khó hiểu".

Đánh giá về đối thủ Bồ Đào Nha, tiền đạo Thanh Nhã cho biết: "Bồ Đào Nha đã thể hiện rõ mục tiêu muốn giành chiến thắng bằng cách đẩy cao đội hình chơi áp sát. Trong hiệp 1, Việt Nam cũng đẩy cao đội hình nhưng chúng tôi có nhiều pha bị lỡ trớn, không thể theo kịp đối thủ".

"Khi bắt đầu, đội đã cố gắng hết sức, bàn thua sớm tôi có cảm giác hơi nóng vội, dâng lên hơi cao. Khi thua 0-2, việc rượt đuổi lại càng thêm khó khăn. Chúng tôi đã thi đấu một hiệp 1 nóng vội".

"Cơn lốc đường biên" của tuyển nữ Việt Nam cho biết ở hiệp 2, toàn đội đã thi đấu chậm và có phần tốt hơn hiệp 1: "Sau thời gian nghỉ giữa hiệp, chúng tôi đã chơi chậm lại và chắc chắc hơn theo chỉ đạo của HLV Mai Đức Chung. Theo tôi thì chúng tôi đã chơi tốt hơn trong hiệp 2".

Với kết quả này, ĐT nữ Việt Nam chính thức dừng bước sớm tại VCK World Cup 2023 khi chưa có điểm số nào sau 2 trận. Ở trận cuối cùng, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ chạm trán ĐT nữ Hà Lan vào ngày 1/8.

Author Thethao247.vn HN / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Tin liên quan